Non nước Việt Nam

Mùa hoa lê ở Quan Hồ Thẩn (Lào Cai)

Cập nhật: 31/03/2023 10:57:14
Số lần đọc: 559
Quan Hồ Thẩn là xã biên giới của vùng cao Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai), là địa bàn sinh sống của đồng bào dân tộc Mông.

Nơi đây khí hậu mát lạnh quanh năm, có nhiều đồi núi và những con đường uốn lượn quanh các bản làng, với bạt ngàn vườn mận, đào và lê. Vào mùa xuân, hoa lê bắt đầu bung nở, thu hút du khách mọi miền về chiêm ngưỡng.

Ở Quan Hồ Thẩn có tới hơn 3 ha vườn lê với hơn 1.000 gốc lê đã vào độ đơm hoa, kết trái. Trong tiết xuân, các vườn lê, đồi lê của đồng bào Mông nơi đây bắt đầu trổ hoa. Từ các thân, cành khẳng khiu, trơ trọi sau những ngày đông giá rét, lê bắt đầu túa ra những mầm nụ chi chít. Lúc này, cành lê chỉ có nụ chứ chưa có lá. Tiết trời tháng Ba ấm áp, các vườn lê, đồi lê Quan Hồ Thẩn đồng loạt bung nở, khoác lên vùng đất này một sắc màu tươi mới, sáng đẹp và thơ mộng. Cả khu vườn và những đồi lê lan tràn màu trắng tinh khôi của hoa lê. Mỗi ngày, sắc trắng hoa lê Quan Hồ Thẩn lại như lan tỏa và trải dài khắp núi đồi, làm bừng sáng cả một vùng trời nơi vùng cao.

Ở các vườn lê, đồng bào vùng cao Quan Hồ Thẩn đã thiết kế những con đường nhỏ để du khách có thể đi dọc ngang khu vườn chiêm ngưỡng hoa lê.

Mỗi thời điểm trong ngày, vườn lê Quan Hồ Thẩn mang một vẻ đẹp riêng. Buổi sáng, những giọt sương mai hòa vào sắc trắng hoa lê trên từng cánh hoa gợi lên vẻ đẹp long lanh. Buổi trưa, dưới ánh nắng rọi chiếu, cả khu vườn, đồi lê ánh lên sắc trắng dịu nhẹ, tươi đẹp. Buổi chiều, những áng mây bồng bềnh, vương vấn quanh triền núi rồi choàng xuống những đồi lê đang bung nở khiến cả khu vườn hoa lê tựa như không gian hư ảo, du khách có cảm giác như lạc vào thế giới hoa lê để tìm được những phút giây sống chậm.

Du khách mọi miền trải nghiệm tại vườn lê Quan Hồ Thẩn.

Mùa hoa lê, xã Quan Hồ Thẩn tổ chức đón du khách mọi miền đến khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của miền đất, con người nơi đây. Đặc biệt, Lễ hội Hoa lê trắng được địa phương tổ chức hằng năm với nhiều hoạt động hấp dẫn. Dừng chân tại Lễ hội Hoa lê trắng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng sắc trắng hoa lê mà còn có cơ hội trải nghiệm những trò chơi dân gian, hòa mình vào các diễn xướng dân gian như múa sinh tiền, thưởng thức các món ăn bản địa của đồng bào nơi vùng cao xa xôi Tây Bắc.

Nguyễn Thế Lượng

 

Nguồn: Báo Đắk Lắk - baodaklak.vn - Ngày đăng 26/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT