Non nước Việt Nam

Lễ hội Óc om bóc - Đua ghe Ngo khu vực ĐBSCL năm 2019

Cập nhật: 05/11/2019 09:38:56
Số lần đọc: 917
Sáng 4/11, tại cuộc họp công tác báo chí tỉnh Sóc Trăng tháng 11, Ban tổ chức Lễ hội Óc om bóc - Đua ghe Ngo khu vực đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2019 đã giới thiệu các nội dung chính thức của lễ hội.


Đua ghe Ngo là hoạt động hào hứng được mong đợi của lễ hội.

Được sự chấp thuận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Sóc Trăng sẽ tổ chức lễ hội Lễ hội Óc om bóc - Đua ghe Ngo với quy mô khu vực ĐBSCL định kỳ hai năm/lần. Năm 2019, là lần thứ tứ Sóc Trăng tổ chức lễ hội cấp khu vực do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là nhà tài trợ kim cương của lễ hội.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 11/11, gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao sôi nổi. Cụ thể, có chín hoạt động sẽ của lễ hội sẽ diễn ra tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, bao gồm giải đua ghe Ngo với 58 đội ghe ngo tham dự; tổ chức phục dựng lễ Cúng Trăng; Hội thi thả Đèn nước; phục dựng ghe Cà Hâu; Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer. Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động Hội chợ triển lãm Thương mại, Du lịch và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP; giải Bi sắt vô địch đồng đội toàn quốc; ẩm thực đường phố; triển lãm ảnh nghệ thuật và triển lãm ảnh chuyên đề “Sóc Trăng xưa và nay”; Liên hoan trích đoạn sân khấu Dù kê khu vực ĐBSCL.

Hoạt động chính của Lễ hội là giải Đua ghe ngo với hai nội dung thi đấu 1.000m đối với nữ và 1.200m đối với nam, diễn ra trong hai ngày 10 và 11/11. Đến nay, đã có hơn 46 đội ghe ngo nam và 12 đội ghe ngo nữ đăng ký tham gia tranh tài. Trong đó, ngoài tỉnh Sóc Trăng còn có các đội đến từ các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và Kiên Giang.

Để chuẩn bị cho ngày khai hội, các đội ghe ngo cả nam lẫn nữ ở các phum, sóc trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực tập luyện với mong muốn đạt được thành tích cao trong mùa giải năm nay.

 
Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT