Tin tức - Sự kiện

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2019: Hải Phòng - Điểm đến thành công

Cập nhật: 13/05/2019 14:38:32
Số lần đọc: 797
  Xuyên suốt chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm Lễ hội Hoa Phượng đỏ là một bản hào ca về truyền thống lịch sử vẻ vang và sự vươn mình phát triển mạnh mẽ của Hải Phòng thời gian qua.  


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tối 10/5, tại quảng trường Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2019 với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ hội.

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm Lễ hội Hoa Phượng đỏ là một bản hào ca về truyền thống lịch sử vẻ vang và sự vươn mình phát triển mạnh mẽ của Hải Phòng thời gian qua.

Chương trình nghệ thuật được chia thành 3 chương. Chương 1 mang tên “Có một Hải Phòng như thế” được mở đầu với không gian tràn ngập sắc đỏ của Hoa Phượng. “Thành phố bên bờ sóng” được khắc họa trong chương 2, là bức họa đẹp về một Hải Phòng đang trên đà phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng đột phá hôm nay. Chương 3 với tên gọi “Thành phố hướng mặt trời” được thể hiện bằng hình thức liên khúc hát múa về Hải Phòng.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2019 diễn ra trong niềm phấn khởi của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố về những định hướng rộng mở trong Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 2019 là năm thứ 8 Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ.

Lễ hội đã đi vào tiềm thức của người dân Hải Phòng cũng như du khách trong và ngoài nước, nhất là kiều bào, tạo thành “màu nhớ,” thương hiệu, điểm nhấn giới thiệu về vùng đất, con người Hải Phòng.

Đây cũng là dịp để Hải Phòng giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước các địa danh du lịch nổi tiếng của thành phố, những thành tựu kinh tế-xã hội Hải Phòng đạt được trong những năm qua.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, Hải Phòng đã áp dụng nhiều giải pháp đổi mới quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Cùng với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố, Hải Phòng đã đạt được những kết quả toàn diện mang tính đột phá trên mọi lĩnh vực, đưa Hải Phòng trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I năm 2019 của Hải Phòng tăng 15,05%; thu ngân sách nội địa đạt 8.523,6 tỷ đồng, tăng 33,7%; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 23,01%; kim ngạch xuất khẩu đạt 4,38 tỷ USD, tăng 25,52%.

9 chỉ tiêu kinh tế chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố Hải Phòng đã đề ra cho năm 2020 đều hoàn thành trước thời gian. Trong khuôn khổ Lễ hội (từ ngày 10 - 13/5) sẽ diễn ra hơn 60 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch nhằm thu hút du khách đến với Hải Phòng; tổ chức triển lãm, trưng bày sách, báo, chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2019; chuyên đề “Hải Phòng 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.”

Cùng với đó, Ban Tổ chức Lễ hội còn phối hợp với Hội người Hàn Quốc tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật tại dải trung tâm thành phố. Đoàn nghệ thuật múa Yushirouno Kai, Nhật Bản giao lưu nghệ thuật với Đoàn Ca múa Hải Phòng…

Hải Phòng đang khẳng định là thành phố quốc tế, trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn trong nước và quốc tế./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT