Nhìn ra thế giới

Lào, Campuchia khuyến khích người dân du lịch qua lại giữa hai nước

Cập nhật: 16/03/2023 10:13:12
Số lần đọc: 451
Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào và Bộ Du lịch Campuchia vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hai nước sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch và khuyến khích người dân Lào và Campuchia đi du lịch giữa hai nước thông qua các tour du lịch trọn gói tham quan cả hai nước do tư nhân tổ chức.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Lào của Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Rathasak, hai bên đã thống nhất nâng cao chất lượng nhân sự ngành du lịch theo hướng hiệu quả hơn, đồng thời thu hút thêm đầu tư để thúc đẩy việc nối lại du lịch giữa Lào và Campuchia.

Patuxay, một địa điểm thu hút khách du lịch quốc tế tại thủ đô Vientiane.

Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào và Bộ Du lịch Campuchia đã nhất trí thúc đẩy tăng cường các chuyến bay, giữa các điểm du lịch nổi tiếng của Lào và Campuchia; thúc đẩy, khuyến khích các công ty du lịch tư nhân của hai nước, tổ chức các tour du lịch trọn gói nhằm đưa khách du lịch từ Trung Quốc và các nước khác đến Lào và Campuchia. Đặc biệt, hai bên cũng nhất trí tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lái xe từ Campuchia sang Lào và ngược lại.

Về kế hoạch hợp tác, thúc đẩy du lịch trong thời gian tới, hai bên đã thống nhất tìm hiểu khả năng liên kết các điểm đến du lịch thông qua việc tổ chức các chuyến du ngoạn trên sông Mekong; đề xuất tổ chức Cuộc đua xe đạp Campuchia - Lào; các sự kiện chạy bộ và các hoạt động chung khác để quảng bá du lịch và kỷ niệm 66 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Campuchia - Lào./.

PV

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 16/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT