Hoạt động của ngành

Lào Cai: Tổ chức Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn lần thứ 4

Cập nhật: 03/11/2020 08:43:18
Số lần đọc: 879
UBND huyện Bát Xát vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn (xã Y Tý) lần thứ 4 sẽ được tổ chức vào ngày 28/11.


Cự ly leo núi Lảo Thẩn dài 9km đường dốc tự nhiên.

Theo đó, giải tổ chức quy mô cấp huyện mở rộng, với sự tham gia của các vận động viên trong và ngoài tỉnh có độ tuổi 16 tuổi trở lên.

Đỉnh núi Lảo Thẩn có độ cao 2.860m so với mực nước biển, thuộc xã Y Tý, huyện Bát Xát. Tham gia giải leo núi Lảo Thẩn, các vận động viên phải vượt qua chặng đường dốc tự nhiên từ chân núi lên đỉnh núi Lảo Thẩn dài 9km. Thời gian cho vận động viên từ điểm xuất phát đến đích là từ 7h30 phút đến 12h. Sau 12h vận động viên nào chưa tới đích hoặc không đảm bảo sức khỏe thì Ban tổ chức sẽ  yêu cầu xuống núi để đảm bảo an toàn.

Các vận động viên đăng ký leo núi thông qua Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Bát Xát hoặc Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông huyện Bát Xát. Thời hạn đăng ký đến hết ngày 20/11.

 

Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn là sản phẩm du lịch độc đáo của huyện Bát Xát. Thông qua giải leo núi nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng; quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch hấp dẫn của huyện Bát Xát đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước; thu hút các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện. Trong Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn lần thứ 3 năm 2019 có gần 100 vận động viên tham gia.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục