Non nước Việt Nam

Lâm Đồng: Thác Triệu Hải - Vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng

Cập nhật: 27/03/2023 16:33:50
Số lần đọc: 457
Tọa lạc ở xã Triệu Hải, cách trung tâm huyện Đạ Tẻh khoảng 8 km, thác Triệu Hải lọt thỏm giữa không gian vẫn còn vẹn nguyên vẻ hoang sơ, yên tĩnh, vắng vẻ của những rặng cây xanh rì và núi đồi trập trùng.

Du khách thích thú chụp hình bên thác Triệu Hải

Thác Triệu Hải còn được biết đến với một cái tên gọi khác là thác Đakala. Đây là một điểm dừng chân rất quen thuộc trên cung đường phượt đèo và thác ở Triệu Hải.

Nếu tính từ đỉnh, thác dựng đứng với độ cao hùng vĩ 70 m với 6 - 7 tầng thác nhỏ, xen lẫn với các tầng đá thấp. Theo những người dân địa phương, phía trên thác Triệu Hải được che phủ bởi khu rừng rậm, với thảm thực vật chằng chịt và hồ nước sâu trong veo, cho nên, bất kể mùa mưa hay mùa khô, thác vẫn duy trì được dòng chảy không bao giờ ngừng.

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá thác Triệu Hải là vào mùa khô, tầm tháng 1 đến tháng 7. Khi đó, khách du lịch có thể tận hưởng trọn vẹn không gian thoáng đãng, xanh mát mắt của rừng núi bao la, khoan khoái trong những vị hương của thiên nhiên cây cỏ, hoa dại.

Thác Triệu Hải xuất hiện mỹ lệ giữa không gian thiên nhiên đẹp hoang sơ, hùng vĩ

Xung quanh thác Triệu Hải có nhiều không gian và bãi đất bằng phẳng, vì vậy, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động dã ngoại thú vị, như: Cắm trại, tắm suối, câu cá.

Đây đều là những hoạt động ngoài trời và hoàn toàn miễn phí, rất phù hợp với các nhóm bạn và các gia đình yêu thích những địa điểm nghỉ dưỡng mới, sạch sẽ, trong lành để vui chơi vào những dịp cuối tuần. Tuy nhiên, vì đây là khu vực cách xa khu dân cư nên trước khi tới đây với dự định trải nghiệm các hoạt động dã ngoại thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thiết yếu để chuyến du lịch có thể trọn vẹn và thoải mái nhất.

Dòng suối chảy lớp lớp tung bọt trắng xóa

Anh Mary Charles, du khách đến từ Pháp chia sẻ, bản thân anh rất thích đi du lịch, đặc biệt là trải nghiệm hình thức du lịch bằng xe mô tô. Bởi vì, đi bằng mô tô có thể chiêm ngưỡng được các cảnh đẹp tuyệt đẹp của Việt Nam mọt cách chân thực và rõ nét nhất. Đặc biệt, khi ghé thăm thác Triệu Hải này, anh Charles không thôi cảm thán trước phong cảnh tuyệt đẹp, hoang dã nơi đây. Nước thác trong veo và có nhiều không gian để vui chơi. Vì vậy, nơi đây xứng đáng là một địa điểm tuyệt vời mà bất cứ ai cũng nên đến để khám phá nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam.

Đến với thác Triệu Hải, cùng đắm mình thư giãn với những âm thanh của thác chảy, của đại ngàn, cảm nhận từng dòng nước trong vắt, mát lạnh khẽ luồn qua từng kẽ tay, lắng tai nghe những khúc hát của các loài chim hay chỉ đơn giản là thư thái ngồi trên bờ và phóng tầm mắt ngắm nhìn không gian thiên nhiên rộng lớn nhưng cũng rất đỗi nên thơ của núi rừng thì thác Triệu Hải xứng đáng là một trong những điểm đến ấn tượng, khó quên trong lòng các du khách gần xa khi có dịp đến với mảnh đất Nam Tây Nguyên hiền hòa và mến khách.

Hương Ly

 

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Ngày đăng 26/3/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT