Hoạt động của ngành

Lâm Đồng đón đoàn famtrip kích cầu, hợp tác phát triển du lịch

Cập nhật: 26/04/2021 09:06:19
Số lần đọc: 788
Từ ngày 23-25/4/2021, trong khuôn khổ Chương trình kết nối – kích cầu phát triển du lịch giữa Lâm Đồng và các địa phương trong nước,  Lâm Đồng đón đoàn famtrip của 7 tỉnh: Tp Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Khánh Hòa, Nghệ An, Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu đến khảo sát, tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội liên kết hợp tác phát triển du lịch.

Đoàn famtrip có chương trình tham quan, tìm hiểu quy trình chăm sóc, chế biến các sản phẩm và món ăn từ nấm, atiso và các loại rau củ Đà Lạt tại Làng Nấm, Nhà hàng lẩu rau Leguda, Làng Atiso và Hotel DuParc Dalat; khảo sát các sản phẩm dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch canh nông Trang trại Rau và Hoa, Fresh Garden Đà Lạt, Cầu Đất Đà Lạt; các điểm du lịch Hầm Vang Đà Lạt, Wonderland…

Đặc biệt, tại điểm du lịch canh nông Làng Nấm Đà Lạt, đoàn famtrip được tham dự chương trình phục dựng Lễ cưới của đồng bào K’Ho, do đồng bào dân tộc thiểu số K’Ho của huyện Lạc Dương thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Tiến sĩ Phạm S trong lời phát biểu chào mừng đoàn Famtrip, cho biết: Chương trình phục dựng Lễ cưới của đồng bào K’Ho là sự kiện rất quan trọng, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2021, nhằm lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, nhưng là món quà tạo nên sự thú vị bất ngờ đến quý khách là thành viên của đoàn famtrip. 

Nhân dịp gặp gỡ, Tiến sĩ Phạm S đã trao tặng đại diện các đoàn famtrip cuốn sách do ông là tác giả, vừa mới xuất bản “Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt – điểm đến hấp dẫn du khách toàn cầu”. 

Đoàn famtrip có cơ hội thưởng thức ẩm thực Làng Nấm Đà Lạt với hơn 10 món ăn có nấm được trồng tại điểm du lịch canh nông Làng Nấm Đà Lạt do Bếp của Chef Tuân BBQ thực hiện.

Đoàn famtrip cũng được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật dân tộc truyền thống do học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú biểu diễn.

Chương trình famtrip kích cầu du lịch được các vị khách đánh giá là sôi động và hấp dẫn nhất, bởi nhiều sản phẩm du lịch độc đáo của Lâm Đồng được đầu tư công phu và tươi mới được giới thiệu.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục