Nhìn ra thế giới

''Lạc vào vũ trụ'' với triển lãm đa giác quan độc đáo ở Denver (Mỹ)

Cập nhật: 15/09/2021 05:47:01
Số lần đọc: 597
Chuỗi sự kiện trưng bày nghệ thuật đa công nghệ mới tại Denver hứa hẹn sẽ dẫn dắt du khách đến với “thế giới song song” vừa kỳ lạ vừa huyền bí.


(Ảnh: Kate Russell / Courtesy of Meow Wolf)

Triển lãm “immersive room” đang là xu hướng mới trong lĩnh vực trưng bày. Nhiều sự kiện quy mô theo thể thức này đã được tổ chức như Nhà nguyện Sistine của Michelangelo ở St.Louis, Missouri, hay chuỗi tạo tác nghệ thuật đa giác quan của Biltmore Estate với tác phẩm của các danh họa Van Gogh và Monet. Điểm dừng tiếp theo của các phòng trưng bày nghệ thuật “không gian đắm chìm” này là ở thành phố Denver, Mỹ. Với việc ứng dụng công nghệ mang tính tương tác cao, sự kiện này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo thỏa mãn toàn bộ các giác quan.

Triển lãm này mang tên "Convergence Station", được tổ chức bởi công ty giải trí và nghệ thuật từng đoạt giải thưởng Meow Wolf. Sự kiện quy tụ 79 buổi triển lãm tương tác phong phú được trình bày theo 4 câu chuyện. Đây là dự án thứ ba và tham vọng nhất của công ty này cho đến nay, là thành phẩm hợp tác của hơn 300 nghệ sĩ trong suốt ba năm. Triển lãm sẽ đưa du khách đến với một “thực tế mới” giữa các thánh đường kính vạn hoa, hầm mộ ở Corinthian, môi trường sống của người ngoài hành tinh và cảnh quan lạ lẫm như ở thế giới khác.

(Ảnh: Kate Russell / Courtesy of Meow Wolf)

Chadney Everett, giám đốc sáng tạo cao cấp của Meow Wolf Denver chia sẻ: “Xuyên suốt “Convergence Station” là bốn thế giới ngoài hành tinh khác nhau, hội tụ nhờ vào một sự kiện vũ trụ hiếm gặp và phải cùng nhau tạo ra một cuộc sống mới”. Trong thế giới song song này, ký ức đóng vai trò như tiền tệ và là chìa khóa để giải đáp bí ẩn nằm sau sự biến mất của 4 nhân vật. Các “manh mối” thể hiện qua nhiều phương tiện sẽ dẫn dắt du khách vào một hành trình khám phá liên hành tinh.

Các họa sĩ tranh tường, nhà điêu khắc, nghệ sĩ sợi và nhà công nghệ đã giúp tạo ra chuỗi tác phẩm sắp đặt đa giác quan này, với mục đích thách thức giới hạn tưởng tượng và trải nghiệm của du khách, giúp họ khám phá những khía cạnh mới của nghệ thuật. Ông Everett bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng quy mô cũng như tính nghệ thuật và công nghệ của chuỗi triển lãm này sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho hình thức “immersive art” quy mô lớn trên thế giới”.

Mai Linh (theo Travel + Leisure)

 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT