Ðầu tư Du lịch

Khởi công xây dựng Khu đô thị thương mại du lịch đầu tiên tại Yên Bái

Cập nhật: 17/08/2020 07:56:12
Số lần đọc: 642
Ngày 16/8, tại tổ dân phố số 7, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Tập đoàn APEC tổ chức khởi công xây dựng Dự án Khu đô thị Thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò.


Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Công ty cổ phần Đầu tư BG Group tiến hành lễ khởi công. (Nguồn: TTXVN)

Đây là dự án khu đô thị thương mại du lịch đầu tiên được xây dựng tại thị xã Nghĩa Lộ của tỉnh Yên Bái.

Dự án Khu đô thị Thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò do Công ty cổ phần Đầu tư BG Group - đơn vị thành viên của Tập đoàn APEC, một trong những tập đoàn có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính và bất động sản, xây dựng, khai thác và vận hành dịch vụ khách sạn du lịch thực hiện.

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư BG Group, cho biết dự án đầu tư xây dựng 283 căn biệt thự, nhà ở liền kề, nhà phố thương mại và khách sạn 6 tầng đạt tiêu chuẩn 3 sao, cùng với tổ hợp công trình công cộng, thương mại và dịch vụ tiện ích trên diện tích gần 17 ha.

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác từ năm 2022.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đỗ Đức Duy đánh giá cao sự lựa chọn đúng đắn của nhà đầu tư khi quyết định phát triển Dự án tại tổ dân phố số 7, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ - đô thị trung tâm khu vực miền Tây của tỉnh, nơi dân cư tập trung đông đúc, đa sắc màu văn hóa, quê hương những làn điệu xòe Thái cổ đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đây cũng là nơi có hệ thống dịch vụ thương mại phát triển, một trong bốn vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Yên Bái - nơi có tài nguyên du lịch phong phú.

Vì vậy, Dự án hứa hẹn sẽ góp phần tạo diện mạo mới cho phân khu đô thị phường Pú Trạng, phát triển không gian kiến trúc cảnh quan của thị xã Nghĩa Lộ theo hướng vừa hiện đại, vừa liên kết chặt chẽ với cộng đồng góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc quần cư nơi đây.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng cho rằng việc triển khai, hoàn thành đưa Khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò vào hoạt động được kỳ vọng sẽ gia tăng giá trị, không chỉ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư mà còn tạo điểm nhấn trong phát triển không gian kiến trúc cảnh quan đô thị thị xã Nghĩa Lộ cũng như phát triển kinh tế thương mại, du lịch trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Để công trình khu đô thị hoàn thành và đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đỗ Đức Duy đề nghị nhà đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan.

Các đơn vị tư vấn, các nhà thầu cần tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng; đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và bảo vệ môi trường; không được để quá trình thi công xây dựng ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân khu vực lân cận Dự án.

Nhân dịp này, Công ty cổ phần đầu tư BG Group cũng đã trao tặng 20 suất quà cho 20 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT