Hành trang lữ khách

Khám phá vẻ đẹp Bãi Xếp (Bình Định)

Cập nhật: 18/06/2020 08:51:08
Số lần đọc: 663
Bãi Xếp vốn là làng chài đã có hàng trăm năm, hiện nay Bãi Xếp có gần 200 hộ dân sinh sống với nghề chính là đánh bắt thủy sản và nuôi tôm hùm.

Bãi Xếp được thiên nhiên ưu ái có bờ biển dài và bãi cát dài, nước trong xanh, vào mùa Đông, những con sóng lớn xuất hiện cuốn cát ra biển, làm lộ ra những khối đá lớn gần bờ, khi mùa Xuân về, biển dịu êm, cát sẽ được bồi đắp trở lại. Vì vậy đến với Bãi Xếp những tháng hè này, du khách sẽ được thỏa thích sáng tạo với những bức hình đẹp cùng đá, nước và bãi cát vàng.

Từ bờ, đi thuyền khoảng 10 phút để đến với các hòn đảo nhỏ nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ, không gian yên bình, du khách có thể câu cá, cắm trại qua đêm và đón ánh bình minh vào buổi sáng sớm, là những trải nghiệm khó quên khi đến nơi này.

Với vẻ đẹp tự nhiên vốn có, hàng năm, Bãi Xếp đón rất đông du khách về đây tham quan, nghỉ dưỡng. Cũng vì thế, nhiều loại hình lưu trú được hình thành từ homestay với phong cách dân dã, gần gũi, đến những resort cao cấp, sang trọng. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đa phong cách, nhiều màu sắc cho không gian nơi đây.

Đến với Quy Nhơn để hòa mình vào làn nước xanh mát, thưởng thức những món ăn ngon, khám phá khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì Bãi Xếp sẽ là một trong những điểm dừng chân mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị đó./.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục