Nhìn ra thế giới

Khám phá 4 điểm ngắm hoa mơ đẹp ở Tokyo – Nhật Bản

Cập nhật: 09/12/2019 10:32:50
Số lần đọc: 1112
Công viên Shiba, đền Yushima, đền Kameido hay công viên Hanegi là các điểm ngắm hoa mơ vào cuối tháng 2, khi kết thúc mùa đông lạnh giá.

Hoa mận hay hoa mơ bắt đầu nở khoảng một trước khi mùa hoa anh đào bắt đầu tại Nhật. Hoa mơ nở trắng trời khiến cho nhiều du khách thích thú.

Công viên Shiba

Công viên Shiba tại phường Minato được xây dựng xung quanh đền Zojoji. Ngoài những cây hoa mơ, du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh phía sau tháp Tokyo. Công viên Shiba là nơi trồng hơn 70 cây hoa mơ tím và trắng. Quang cảnh công viên chìm trong sắc hoa mơ sẽ là một trải nghiệm thú vị với nhiều khách du lịch.

Cũng tại công viên, vào mỗi mùa hoa mơ sẽ diễn ra lễ hội 2 ngày với những hoạt động như thưởng trà ngắm hoa và các buổi biểu diễn âm nhạc. Tại đây bạn có thể thư giãn và đi dạo cùng gia đình trong tiết trời se lạnh để ngắm hoa.

Đền Yushima

Lễ hội diễn ra trong khuôn viên của đền Yushima. Trong đó, các sĩ tử cũng đến đây để cầu nguyện cho kỳ thi tốt. Ngôi đền tọa lạc tại phường Bunkyo và là điểm tham quan nổi tiếng với khách du lịch, người địa phương.

Thời điểm tốt nhất để đến đền và ngắm hoa mơ là vào những ngày trong tuần. Ngoài ngắm hoa mơ du khách có thể trải nghiệm các loại hình văn hóa và âm nhạc truyền thống Nhật Bản vào cuối tuần. 

Đền Kameido

Đền là nơi trồng khoảng hơn 200 cây hoa mơ, gắn liền với truyền thuyết một vị thần yêu thích loài hoa này. Thời điểm phù hợp để thăm đền là vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, khi hoa mơ nở nhiều. Nơi đây cũng được gọi là đền hoa Tenjin. Khách đến đền mong cầu thành công trong sự nghiệp và gia đình luôn yên ấm.

Công viên Hanegi

Với hơn 650 cây mơ, công viên Hanegi được coi là nơi ngắm hoa đẹp nhất tại Tokyo. Lễ hoa mơ Setagaya Umi hàng năm cũng được tổ chức tại công viên. Lễ hội kéo dài một tháng, từ đầu tháng 2 tới giữa tháng 3. Tại đây, du khách có thể tham gia các buổi tiệc trà và xem trình diễn nhạc, nghệ thuật truyền thống. Lễ hội còn là dịp để bạn thưởng thức những trái mơ chua và các món ăn từ loại quả này.

Ngoài hoa mơ khi du lịch Nhật Bản vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, du khách sẽ có cơ hội ngắm những cây hoa anh đào chớm nở tại khắp các thành phố tại Nhật Bản./.


 

Nguồn: vnexpress.net

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT