Hành trang lữ khách

Khai mạc Ngày hội Thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật: 01/07/2022 08:16:46
Số lần đọc: 747
Tối 30/6, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội Thành phố Hồ Chí Minh và các hoạt động tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 46 năm Sài Gòn-Gia Định mang tên Thành phố Hồ Chí Minh và kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2022).

Đại diện HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ, các đoàn thể và đông đảo người dân tham dự sự kiện.

Một trong những nội dung ý nghĩa tại Lễ khai mạc là tuyên dương 88 gia đình văn hóa-hạnh phúc tiêu biểu của Thành phố. Các gia đình văn hóa-hạnh phúc tiêu biểu được tuyên dương và nhận bằng khen của UBND Thành phố vì đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2022, có nhiều đóng góp trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam cũng như đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của nơi cư trú và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh trao Bằng khen tặng các gia đình văn hóa-hạnh phúc tiêu biểu.

Ngày Gia đình năm 2022 được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa-hạnh phúc.

Ngày hội còn có nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa như: triển lãm ảnh, ca múa nhạc, sân khấu cổ tích dành cho thiếu nhi; biểu diễn thời trang áo dài; đờn ca tài tử, múa rối nước; giao lưu với những vận động viên tiêu biểu SEA Games 31...

Qúy Hiền

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn -Ngày đăng 01/7/2022

Cùng chuyên mục