Non nước Việt Nam

Khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Nghề làm Bánh tráng phơi sương 2021

Cập nhật: 27/01/2021 07:53:45
Số lần đọc: 603
Tối qua (26/1), tại Thị xã Trảng Bàng, Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa – Du lịch Nghề làm Bánh tráng phơi sương lần thứ 3 năm 2021.

Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Nghề làm bánh tráng phơi sương.

Lễ hội diễn ra đến ngày 3/2/2021, với có hơn 230 gian hàng được chia thành nhiều khu vực: triển lãm các đặc sản từ bánh tráng; trình diễn thực hành di sản và tái hiện các làng nghề bánh tráng; các gian hàng ẩm thực; trưng bày, giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, đặc sản, các sản phẩm làng nghề truyền thống của các địa phương trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và một số tỉnh, thành khác như Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, TPHCM, Bình Thuận, Đồng Nai, cùng 58 gian hàng của các doanh nghiệp Thái Lan.

Đặc biệt, mặt hàng bánh tráng phơi sương, niềm tự hào của người dân Trảng Bàng và của người Tây Ninh được tái hiện sinh động với những gian hàng trưng bày, giúp du khách được trải nghiệm tự tay làm bánh, tham quan mô hình vườn rau rừng, thưởng thức ẩm thực bánh tráng phơi sương….Bên cạnh đó có các hoạt động biểu diễn văn hoá nghệ thuật phục vụ người dân và du khách. 

Được biết, nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Hiện nay, Tây Ninh có nhiều làng tráng bánh nổi tiếng tại các khu phố: Lộc Du, Gia Huỳnh, Lộc An, Lộc Thành, phường Trảng Bàng; khu phố Lộc Trác, phường Gia Lộc; khu phố An Thành, phường An Tịnh, được đông đảo người dân trong và ngoài nước biết đến./.

Hà Khánh/VOV-TPHCM

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT