Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 3 - 2019

Cập nhật: 02/08/2019 08:52:11
Số lần đọc: 1340
Tối ngày 01/8, tại trung tâm Tắc Pỏ, UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 3 - 2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh, sau khi được công nhận là sản phẩm quốc gia vào tháng 6/2017, việc bảo tồn, quản lý và phát triển sâm Ngọc Linh, cũng như sản xuất các chế phẩm từ sâm Ngọc Linh đã được các bộ, ngành Trung ương quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt, nhân dân huyện Nam Trà My và các doanh nghiệp đã tham gia phát triển giống, trồng và chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh ngày càng tích cực hơn.

Để phát triển bền vững sâm Ngọc Linh gắn với xóa đói, giảm nghèo và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Nam Trà My, đồng chí Lê Trí Thanh yêu cầu các cơ quan chức năng tích cực phát hiện, tố giác các hành vi gian dối, trục lợi bất chính làm suy giảm giá trị thương hiệu của sâm Ngọc Linh.

"Đặc biệt, huyện Nam Trà My và các cơ quan hữu quan của tỉnh cần khẩn trương thực hiện việc kê khai để quản lý chặt chẽ việc sử dụng chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh; nghiêm túc đánh giá hiện trạng rừng và quy định về cho thuê môi trường rừng để trồng sâm Ngọc Linh đối với các doanh nghiệp và hộ dân trồng sâm trên địa bàn huyện" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Ngay sau khi kết thúc khai mạc lễ hội, một chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề "Tỏa sáng Ngọc Linh" được trình diễn, với sự tham gia của hơn 140 nghệ nhân, diễn viên đến từ các thôn của huyện Nam Trà My, tái hiện lại hoạt động chăm sóc, phát triển cây sâm Ngọc Linh, cũng như các nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Ca Dong và Xê Đăng.

Chương trình giới thiệu đến du khách và người dân về một huyền thoại Ngọc Linh, một cây "thuốc giấu" của người Xê Đăng, thông qua các hoạt cảnh sẽ được hình tượng hóa vào những trường ca, hợp xướng, điệu múa dân ca, dân vũ, giúp người xem hiểu rõ hơn về sâm Ngọc Linh, về những điều kỳ diệu mà sâm Ngọc Linh mang lại cho sức khỏe con người.

Truớc đó, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức, thu hút sự quan tâm của du khách và người dân địa phương. Lễ hội kéo dài từ ngày 01 - 03/8, với nhiều hoạt động và không gian văn hóa vùng cao, phục vụ du khách đến thăm.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT