Nhìn ra thế giới

Khách sạn sang trọng dùng rô-bốt để phục vụ khách

Cập nhật: 15/03/2021 09:33:16
Số lần đọc: 618
Khai trương vào tháng 11/2020, khách sạn Hotel Sky ở Sandton, Johannesburg (Nam Phi) là khách sạn đầu tiên ở châu Phi có đội ngũ nhân viên là rô-bốt.

Ba rô-bốt lần lượt có tên Lexi, Micah và Ariel. Chúng đều là những người máy thân thiện và hữu ích, được trang bị trí thông minh nhân tạo (A.I.) giúp cung cấp các dịch vụ phòng và thông tin du lịch một cách tiện lợi. Mỗi rô-bốt có thể vận chuyển được khoảng 75kg hành lý từ sảnh tới tận phòng của khách. Sự xuất hiện những người máy này mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ.

Ông Herman Brits – Tổng Giám đốc khách sạn Hotel Sky cho biết: "Rô-bốt không thể thay thế con người trong khách sạn này, nhưng chúng bổ sung thêm các trải nghiệm cho khách hàng và giúp tiết kiệm thời gian. Mọi người rất thích thú khi tương tác với rô-bốt".

Lexi, Micah và Ariel đều được thiết kế những trang phục cá tính, đầy màu sắc, giống như "những tín đồ thời trang đam mê các xu hướng, thể hiện lòng hiếu khách, thành tựu công nghệ và đất nước Nam Phi", theo như mô tả của giám đốc khách sạn.

Ngoài các rô-bốt, khách sạn Hotel Sky có vẻ như đang đẩy mạnh các giải pháp công nghệ để thích ứng với bối cảnh bình thường mới. Các ứng dụng trên điện thoại thông minh và công nghệ hiện đại giúp du khách tương tác với nhân viên từ xa, sử dụng các dịch vụ tự phục vụ, đặt đồ ăn, tự check-in và tự nhận phòng. Tại đây còn có một cây đàn dương cầm điện tử có khả năng tự động chơi nhạc theo mệnh lệnh của khách.

Hotel Sky sắp khai trương thêm một khách sạn tại Cape Town; dự kiến sẽ có thêm ba rô-bốt nữa tham gia vào đội ngũ nhân viên tại cơ sở mới này./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT