Non nước Việt Nam

Hòn Vượn - Điểm săn mây tuyệt đẹp giữa lòng Cố đô Huế

Cập nhật: 30/06/2021 10:16:08
Số lần đọc: 700
Hòn Vượn thuộc thôn Đồng Chầm (Xã Hương Hồ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế). Trước đây, Hòn Vượn từng là căn cứ quân sự của Mỹ, nhưng bây giờ nơi đây đã trở thành điểm đến đầy hứa hẹn của các bạn trẻ, phượt thủ muốn trải nghiệm, đặc biệt là những ai muốn ngắm mây.



Lên đến đỉnh núi Hòn Vượn, du khách được ngắm nhìn trời mây, núi sông tuyệt đẹp. Ảnh: Quỳnh Nhi.

Đối với những ai đang tìm đến những địa điểm gần gũi với thiên nhiên, vừa có cảm giác du lịch trong mùa dịch, vừa rèn luyện sức khỏe thì Hòn Vượn là sự lựa chọn hoàn hảo.

Không cách quá xa thành phố, đường đi không quá khó khăn, du khách di chuyển dọc theo bờ sông Hương lên chùa Thiên Mụ, tiếp tục đi thẳng đến núi Triều Sơn Phương, tức Huyền Không Sơn Thượng.

Tới đây, du khách có thể gửi xe tại bãi giữ xe của chùa, sau đó có thể bắt đầu hành trình chinh phục núi non của mình.

Khung cảnh hùng vĩ như vậy thì Hòn Vượn cũng không thể tránh khỏi những thử thách cho du khách. Trong hành trình “băng rừng vượt núi” du khách sẽ bắt gặp liên tiếp những con dốc thẳng đứng gồ ghề đá sỏi; những khúc cây gãy chắn ngang đường mòn và ít bắt gặp những đoạn đường bằng phẳng, đây chính là một trong những thách thức thúc đẩy tinh thần chinh phục khó khăn.

Trong hành trình leo núi, ngoài việc chiêm ngưỡng phong cảnh thiên thiên hùng vĩ, du khách còn có thể được ngắm toàn vẹn TP. Huế thu nhỏ từ trên cao, từ sông Hương núi Ngự, hồ Khe Ngang, hồ Sơn Thọ, muôn nơi quy tụ hợp nhất tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình.


Chịu khó đi sớm, du khách sẽ được ngắm bình minh tuyệt đẹp ở đỉnh Hòn Vượn. Ảnh: Quỳnh Nhi.

Lên tới đỉnh núi, nơi có độ cao 300m so với mặt nước biển, đây chính là điểm dừng chân cuối cùng. Tại đây, các nhóm du khách có thể nghỉ ngơ cắm trại, thư giãn, hít thở không khí trong lành, săn mây đón bình minh.

Thời điểm phù hợp để chinh phục Hòn Vượn nhất có lẽ là từ tháng 4 đến tháng 9, du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn hành trình nhờ thời tiết và khí hậu mùa hè thuận lợi.

Tranh thủ mùa dịch bệnh không thể du lịch xa thì Hòn Vượn là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác mới lạ, đặc biệt là cho những ai thích ngắm mây những ngày thời tiết thuận lợi.

Quỳnh Nhi

Nguồn: Báo Lao động

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT