Tin tức - Sự kiện

Hội thảo Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc - cơ hội chia sẻ kinh nghiệm phát triển công nghiệp điện ảnh

Cập nhật: 09/11/2022 17:07:00
Số lần đọc: 920
(TITC) - Sáng ngày 9/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức, đã diễn ra Hội thảo Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự hội thảo.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự hội thảo (Ảnh: TITC)

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc nhằm mục đích trao đổi về những kinh nghiệm trong việc xây dựng chính sách phát triển điện ảnh của Chính phủ Hàn Quốc, những xu hướng làm phim mà điện ảnh Hàn Quốc hướng tới; đồng thời chia sẻ về cách tiếp cận các Liên hoan Phim cũng như con đường đi tới những giải thưởng lớn mà điện ảnh Hàn Quốc đã đạt được tại các Liên hoan Phim, giải thưởng điện ảnh có uy tín quốc tế.

Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) Vi Kiến Thành phát biểu khai mạc hội thảo (Ảnh: TITC)

Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) Vi Kiến Thành, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần VI cho biết, đây là một cơ hội tuyệt vời để khán giả Hà Nội và đại biểu tham dự Liên hoan Phim được thưởng thức những tác phẩm đã góp phần làm nên vị trí hàng đầu của Điện ảnh Hàn Quốc trên trường quốc tế ngày nay; cùng “quyền lực mềm” cùng quảng bá văn hóa, kết nối các giá trị văn hóa, tạo nên những kỳ tích của công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc qua nhiều năm.  Đồng thời, đây là cơ hội để những người đồng nghiệp đến từ nền điện ảnh khác nhau có thể chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm.

Ông Park Ki Yong - Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) phát biểu tại hội thảo (Ảnh: TITC)

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe ông Park Ki Yong - Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) chia sẻ về những yếu tố tạo nên sự thành công của điện ảnh Hàn Quốc và kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc phát triển ngành công nghiệp điện ảnh.

Toàn cảnh hội thảo (Ảnh: TITC)

Hội thảo Tiêu điểm Điện ảnh Hàn Quốc đã giới thiệu 07 bộ phim đặc sắc của những đạo diễn tiêu biểu của điện ảnh Hàn Quốc đương đại với những giải thưởng lớn gồm có: Bộ phim của tiểu thuyết gia, Khoảnh khắc mùa hè, Nhà môi giới, Quyết tâm chia tay, Thi ca, Thiêu đốt, Tổ của chim ruồi.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT