Tin tức - Sự kiện

Hội thảo góp ý Đề án “Phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Kon Tum”

Cập nhật: 27/08/2021 14:09:08
Số lần đọc: 717
Ngày 26/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo góp ý Đề án “Phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, cơ quan, đơn vị, các nhà khoa học, chuyên gia tư vấn, phản biện.  

Ông Nguyễn Thanh Cao, nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: QT

Thảo luận góp ý Đề án, các đại biểu tham dự Hội thảo cho rằng, phát triển kinh tế ban đêm hiện nay là tất yếu, phù hợp với xu hướng chung. Kinh tế ban đêm sẽ tạo việc làm, thu nhập cho người lao động và tận dụng tối đa các tài nguyên, nguồn lực tại chỗ để thu hút khách du lịch, tạo động lực cho phát triển kinh tế, xã hội.

Tuy nhiên, đi kèm với triển vọng về phát triển kinh tế ban đêm sẽ có những bất cập, khó khăn trong công tác quản lý, điều hành, đặc biệt là nguy cơ gia tăng các tệ nạn xã hội và các loại tội phạm. Đề án cần phải phân tích đánh giá một cách khách quan và đưa ra những khuyến cáo kịp thời nhằm phòng ngừa, ngăn chặn những tác động xấu của kinh tế ban đêm đến tình hình an ninh trật tự xã hội, môi trường và các hoạt động văn hóa, xã hội.

Cần đánh giá và phân tích ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp kéo theo khó khăn về nguồn vốn đầu tư, tâm lý của du khách… đến hoạt động kinh tế ban đêm trong thời gian tới. Nên có những phân tích sâu hơn làm nổi bật vai trò cũng như hạn chế của các nguồn lực của tỉnh hướng vào phát triển kinh tế ban đêm…

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: QT

Về phát triển kinh tế ban đêm ở Kon Plông và các huyện khác của tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2030, nên tận dụng tài nguyên, sản phẩm, dịch vụ, nhân lực sẵn có để phát triển. Nội dung phát triển kinh tế ban đêm phải gắn với quy hoạch du lịch và các dịch vụ, phải được lồng ghép trong quy hoạch tổng thể, quy hoạch ngành. Đồng thời, lồng ghép với việc thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các chuyên gia, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cơ quan soạn thảo Đề án, nhằm nâng cao hiệu quả khi triển khai thực hiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Kon Tum.

Quốc Tuấn

 

Nguồn: Báo Kon Tum

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT