Tin tức - Sự kiện

Hội thảo “Ấn tượng Việt Nam - Làm mới để đón khách” hưởng ứng mở cửa lại du lịch từ 15/3

Cập nhật: 21/03/2022 09:04:11
Số lần đọc: 1714
(TITC) - Chiều 18/3, tại Hội An, Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị đồng hành Travelner, Vinpearl, Vietjet, Saigontourist Group tổ chức hội thảo "Ấn tượng Việt Nam - Làm mới để đón khách.  

Hội thảo “Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách”. Ảnh CTT tỉnh Quảng Nam

Sự kiện được tổ chức ngay sau khi Việt Nam chính thức mở cửa lại du lịch từ 15/3/2022, có ý nghĩa rất lớn trong việc tạo ra các sản mới mới, các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch.

Hội thảo có sự tham dự của ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Lê Thế Chữ - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ; cùng lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội du lịch các địa phương và hơn 150 đại biểu từ cộng đồng làm du lịch cả nước.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ bày tỏ sự lạc quan cho đây là cơ hội mới: “Sau cơn mưa trời lại sáng. Đó là một quan điểm sống đầy lạc quan của truyền thống dân tộc ta. Nhờ đó mà trải qua bao khó khăn, thăng trầm trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc ta vẫn vượt lên để xây dựng đất nước ngày mỗi giàu đẹp hơn. Có một quy luật luôn đúng với mọi người, mọi ngành nghề, đó là muốn phát triển thì phải luôn nghĩ mới, làm mới, sao cho hôm nay phải khác hôm qua, và ngày mai phải khác hôm nay. Với tinh thần luôn lạc quan để tiến về phía trước, chúng tôi nghĩ hai năm khó khăn vừa qua, nếu tích cực, chúng ta sẽ tìm thấy cơ hội. Cơ hội đó là gì? Là chúng ta có thời gian để chiêm nghiệm, nhìn lại mình xem cần phải thay đổi gì để khi khách đến chơi nhà, họ sẽ vui hơn, thích thú hơn”.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Quốc Tuấn

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhận định rằng hội thảo Ấn tượng Việt Nam được tổ chức vào thời điểm mở cửa trở lại của ngành du lịch là điều hết sức ý nghĩa không chỉ riêng cho tỉnh Quảng Nam. Hội thảo như một sự gợi mở để ngành du lịch nhận diện thời cơ, thách thức.

"Sản phẩm du lịch phải làm mới ra sao, dịch vụ phải đáp ứng như thế nào với tình hình mới; các Bộ, ngành, chính quyền phải thực hiện giải pháp gì để đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn nhằm khai thác hiệu quả dư địa… Đây là những điều mà ngành du lịch cả nước đang đặt ra và tìm kiếm câu trả lời" – đồng chí Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Là địa phương được đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2022, tỉnh Quảng Nam đang tận dụng các cơ hội để đưa ngành du lịch phục hồi. Ông Lê Ngọc Tường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết trong năm nay Quảng Nam đạt mục tiêu đón 4,4 triệu lượt du khách, trong đó 1,7 triệu khách quốc tế. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm đại biểu đồng chủ trì hội thảo. Ảnh: Quốc Tuấn

Tại hội thảo các vị khách mời đã chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp sáng tạo phát triển sản phẩm như: ông Nguyễn Châu Á với câu chuyện làm mới bằng các sản phẩm du lịch độc lạ; hay kỹ sư phần mềm Hồ Anh Tuấn chia sẻ về nền tảng công nghệ du lịch khám phá TP.HCM bằng game do anh sáng tạo nên; hai vợ chồng Nguyễn Thanh Ngọc và Hảng Thị Sú giới thiệu về bí quyết quảng bá du lịch cộng đồng thành công ở Bản Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu; ông Nguyễn Tiến Huy và câu chuyện làm sao để truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. 

Cũng trong dịp này, các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, lữ hành, lưu trú và điểm đến như Vinpearl, Vietjet, Saigontourist, Travelner giới thiệu về các sản phẩm mới, độc đáo riêng, ấn tượng nhằm thu hút du khách; từ việc ứng dụng công nghệ trong các sản phẩm, dịch vụ, quảng bá du lịch đến các sản phẩm tuyến tour, chương trình khuyến mãi mới và bày tỏ những kỳ vọng khi du lịch quốc tế quay trở lại quỹ đạo từ ngày 15/3/2022. 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc vui mừng khi thấy nhiều sáng kiến đã được doanh nghiệp đưa ra tại chương trình Ấn tượng Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng cho biết ngành du lịch đang hướng dẫn các doanh nghiệp tổ chức đón khách trở lại. Việc làm mới sản phẩm được định hướng dựa trên 5 lĩnh vực gồm: du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch đô thị và du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh.

Các địa phương, doanh nghiệp cũng cần đặc biệt chú ý tới việc đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất; tăng cường truyền thông, nâng cao chất lượng điểm đến.

Theo kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tập trung quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trong nước và tại các thị trường quốc tế và cũng sẽ tiếp tục đề xuất Chính phủ tiếp tục kéo dài các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp tới hết năm 2023.

 

Hội thảo “Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách” nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình du lịch: Ấn tượng Việt Nam do báo Tuổi Trẻ khởi xướng, thực hiện từ năm 2020, khi dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát, nhằm kích cầu, phục hồi ngành du lịch Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT