Tin tức - Sự kiện

Hội đầu bếp Hoàng gia: Nỗ lực phát triển ẩm thực Việt Nam, góp phần thúc đẩy du lịch

Cập nhật: 16/05/2023 15:30:47
Số lần đọc: 641
Đại hội đại biểu Hội đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam lần thứ III vừa được tổ chức tại Hà Nội, trong nhiệm kỳ II (2015-2023), Hội đã có nhiều hoạt động nổi bật, đánh dấu sự trưởng thành toàn diện, vững chắc của các thành viên, gắn với sự phát triển của du lịch…


Trong nhiệm kỳ II (2015-2023) toàn thể các hội viên Hội đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam đã lao động, phấn đấu, cống hiến cho sự lớn mạnh và phát triển của Hội. Từ chỗ chỉ có 80 thành viên ban đầu, nay đã phát triển lên hơn 100 thành viên chính thức và gần 30.000 thành viên không chính thức. Hầu hết các thành viên trong Hội là các đầu bếp có kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực chế biến; nhiều người hiện giữ các vai trò quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở dịch vụ ăn uống như bếp trưởng, tổ trưởng, quản lý; không ít thành viên hiện đang là giảng viên trực tiếp tại các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn Thủ đô.

Ra mắt Ban Chấp hành khóa III

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đầu bếp Hoàng gia Việt Nam đã chú trọng công tác xây dựng tổ chức Hội, tạo điều kiện cho 7 thành viên được các tổ chức công nhận là nghệ nhân trong lĩnh vực ẩm thực. Đáng chú ý, Trung tâm đào tạo của Hội đã kết hợp với các câu lạc bộ chuyên môn tổ chức, duy trì các khóa đào tạo về đầu bếp nhí; đào tạo nghệ thuật cắt tỉa hoa trang trí cho các đầu bếp trẻ; tổ chức lớp món ăn Nhật cho Công ty Green Go Go; xây dựng quy trình vận hành bếp ăn tập thể của Công ty KIA Thành Công - Hải Dương; đào tạo chương trình “Văn hóa - ẩm thực nâng cao” cho đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines… Thông qua các hoạt động đã đánh dấu sự trưởng thành toàn diện, vững chắc của toàn thể các thành viên trong toàn Hội cùng với sự phát triển của đất nước, của ngành Du lịch. Đồng thời, thể hiện sự  đoàn kết, chung sức, đồng lòng, kiên trì bền bỉ, năng động, sáng tạo vượt qua nhiều khó khăn thách thức vươn lên để khẳng định vị thế của Hội đầu bếp Hoàng gia Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ III (2023-2028), Hội đầu bếp Hoàng gia Việt Nam sẽ tập trung phát triển hội viên cả về số lượng, chất lượng; đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề cho hội viên; phối hợp với câu lạc bộ chuyên môn tổ chức tốt các hội thi nghề nghiệp, nâng cao hình ảnh của hội. Liên hệ, khai thác các mối quan hệ để phát huy vai trò chuyên môn của các thành viên như tư vấn, setup nhà hàng mới; chuyển giao công nghệ; cung ứng giới thiệu lao động cho doanh nghiệp; gắn hoạt động của các câu lạc bộ chuyên môn trực thuộc Hội vào lĩnh vực đào tạo nghề…

Ông Nguyễn Xuân Quỳnh - Tổng Thư ký Liên Chi hội Hội đầu bếp Việt Nam (VCF) tặng hoa chúc mừng ông Dương Văn Hùng, Chủ tịch Hội đầu bếp Hoàng gia Việt Nam nhiệm kỳ III.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng thư ký Liên Chi hội Hội đầu bếp Việt Nam (VCF) Nguyễn Xuân Quỳnh đánh giá cao những đóng góp của Hội đầu bếp Hoàng gia Việt Nam trong sự phát triển ẩm thực Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung; ghi nhận sự nỗ lực vượt khó bởi tác động của đại dịch COVID-19, nhất là sau khi ngành du lịch mở cửa đón khách trở lại. Hội đầu bếp Hoàng gia Việt Nam luôn năng động, đổi mới hoạt động để ngày càng khẳng định vị thế của mình. Ông Nguyễn Xuân Quỳnh mong rằng thời gian tới, Hội đầu bếp Hoàng gian Việt Nam tiếp tục phát huy vị thế của mình, phấn đấu là chi hội trực thuộc Liên chi hội VCF; không ngừng tăng cường kết nối, hợp tác, xây dựng ẩm thực Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy Du lịch Việt Nam phát triển trong xu thế hội nhập.

Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ III gồm 17 thành viên; ông Dương Văn Hùng - Chủ tịch nhiệm kỳ II tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội đầu bếp Hoàng gia Việt Nam nhiệm kỳ III.

Tuấn Sơn

Nguồn: Tạp chí Du lịch - vtr.org.vn - Đăng ngày 15/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT