Tin tức - Sự kiện

Hội An (Quảng Nam) sẵn sàng cho Hội thi hợp xướng quốc tế

Cập nhật: 15/05/2019 08:46:42
Số lần đọc: 918
Tối 15/5, tại TP.Hội An, Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VI - Hội An 2019 sẽ chính thức khai mạc. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho sự kiện diễn ra thành công trọn vẹn nhất.

Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VI - Hội An 2019 do Hiệp hội Interkultur (CHLB Đức) phối hợp với UBND TP.Hội An tổ chức. Hội thi với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ thuộc 22 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Estonia, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Singapore, Hoa Kỳ... Riêng Việt Nam có 7 đoàn hợp xướng tham gia.

Trong khuôn khổ hội thi năm nay, các đoàn sẽ tranh tài ở nhiều hạng mục với những màn trình diễn đặc sắc vừa đảm bảo những yêu cầu nghệ thuật khắt khe của bộ môn hợp xướng, vừa thể hiện bản sắc riêng độc đáo ở mỗi đất nước là quê hương của các đoàn hợp xướng. Ngoài các phần thi chính thức tại khán phòng Hội An Beach Resort, các đoàn hợp xướng sẽ tham gia trình diễn trong chương trình “Giai điệu quốc tế” vào lúc 19 giờ 30 các ngày 16 – 17/5 và tham gia diễu hành đường phố vào 17 giờ ngày 18.5 tại khu phố cổ Hội An.

Năm nay chủ nhà Hội An tham gia hội thi với 2 đoàn hợp xướng là Câu lạc bộ Hợp xướng thiếu nhi Hội An gồm 43 em, được chọn lựa từ các trường THCS, tiểu học trên địa bàn thành phố và Đội ca đoàn nhà thờ Công giáo Hội An với 58 thành viên.

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao & truyền thanh - truyền hình TP.Hội An, những ngày qua các đoàn hợp xướng Hội An tích cực luyện tập nhằm mang đến những tiết mục hấp dẫn nhất cho người xem. Trong đó, đoàn hợp xướng thiếu nhi đã mời Nghệ sĩ ưu tú Đinh Xuân Đề (Đoàn ca múa Quân khu 5) vào trực tiếp hướng dẫn. “Mặc dù trùng với lịch thi học kỳ II nhưng các em vẫn rất nỗ lực tập luyện cho tiết mục của mình nhằm mang đến thành công trọn vẹn cho sự kiện, điều này rất đáng trân trọng” - bà Cẩm chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, Trưởng ban Tổ chức hội thi khẳng định, đến giờ phút này công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, điều kiện nghỉ dưỡng, phương tiện đi lại và các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại theo đúng tiêu chuẩn quốc tế đã cơ bản hoàn tất. Trong đó đã hoàn thành việc đảm bảo lưu trú cho các đoàn.

“Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Quảng Nam (đơn vị phối hợp với Ban tổ chức sắp xếp chỗ ở cho các đoàn hợp xướng), hiện đơn vị đã đặt 300 phòng thuộc 16 khách sạn 1 - 4 sao cho khoảng 600 diễn viên nước ngoài lưu trú. Theo kế hoạch, trong ngày nay (14/5), 6 đoàn sẽ đến nhận phòng, 10 đoàn còn lại sẽ đến nhận phòng trong ngày mai. Chúng tôi tạo điều kiện tốt nhất cho các nghệ sĩ trình diễn những tác phẩm âm nhạc tuyệt vời phục vụ công chúng” - ông Sơn cho biết. Dự kiến, đến chiều mai, 21/22 đoàn sẽ đến Hội An, riêng đoàn Trung Quốc đến muộn hơn vào buổi tối.

Hội An từng được Hiệp hội Interkultur và các đoàn hợp xướng quốc tế đánh giá là “Nơi gặp gỡ bình yên”. Thành phố cũng thường xuyên tổ chức thành công các sự kiện, lễ hội văn hóa mang tầm vóc quốc gia và quốc tế. Hội thi hợp xướng quốc tế là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật và tiềm năng du lịch của Hội An và Quảng Nam đến với du khách trong nước, quốc tế.

Đây là dịp để giới thiệu những giá trị độc đáo của loại hình biểu diễn hợp xướng đến công chúng; đồng thời là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới. Từ đó, tiếp tục xây dựng và phát triển nền nghệ thuật Việt Nam bắt nhịp với hơi thở thời đại, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong xu thế hội nhập toàn cầu./.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT