Hành trang lữ khách

Hoa tím trải dài trên F- Cánh đồng hoa Đà Lạt

Cập nhật: 28/12/2020 09:31:26
Số lần đọc: 732
Mở cửa trở lại sau 4 tháng đầu tư thay thế các loại hoa mới, từ đầu tháng 12/2020 đến nay, Khu Du lịch F- Cánh đồng hoa (đường Mimosa, Đà Lạt) đã tạo điểm nhấn với thảm hoa tím trải dài trên trong bức tranh hoa đa sắc màu hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. 

Hoa tím 5 cánh kép thơm nhẹ, ấn tượng đặc biệt đối với du khách tham quan
 
Theo đó, thảm hoa tím với diện tích 2.500m2 trên tổng diện tích 30.000m2 thuộc Khu Du lịch F- Cánh đồng hoa Đà Lạt. Loài hoa tím này được nhập khẩu từ Thái Lan, Khu Du lịch mua về 25.000 chậu trồng, chăm sóc với kỹ thuật đặc biệt sau 3 tháng sinh trưởng đâm cành, tỏa tán, đã bung nở đồng loại hàng triệu đóa hoa màu tím giống hoa lavender. Đến lúc này vì chưa có tên chính thức, Khu Du lịch tạm gọi là hoa tím Lavender. 
 
Mỗi đóa hoa tím lavender có 5 cánh kép, nở thành từng chùm trên cành, ngọn cây cao khoảng 1,5m trở lên, thân cây vươn thẳng. Đến gần, hoa tỏa hương thơm nhè nhẹ, dễ chịu. 
 
Nữ du khách Thùy Ngân (30 tuổi) đến từ thành phố Hồ Chí Minh cảm nhận rằng, lần đầu tiên đến Khu Du lịch-F cánh đồng hoa Đà Lạt được thưởng ngoạn hoa màu tím lavender mới lạ, uốn lượn giữa lưng đồi, đẹp đến ngỡ ngàng khi check in. Còn anh Lộc, người hướng dẫn viên du lịch ở Đà Lạt cho biết: “ Khu Du lịch F- Cánh đồng hoa Đà Lạt mở cửa trở lại với các loài hoa mới đã thu hút ngày một đông đảo khách du lịch khắp nơi chọn đến đây để tham quan, chụp hình lưu niệm, trong đó đặc biệt ấn tượng với cánh đồng hoa tím Lanveder lần đầu tiên trồng quy mô rộng lớn ở phố hoa này… ”.
 
Anh Trần Công Huy Phương, chủ nhân Khụ Du lịch F- Cánh đồng hoa Đà Lạt cho biết đã đầu tư 250 triệu đồng để trồng mới 2.500m2 hoa tím lavender, dự kiến thời gian hoa nở tươi khoảng 3 tháng- kể từ tháng 12/2020. Phối cảnh với khu vực hoa tím Lavender còn có nhiều loài hoa trồng mới khác cũng đang đua nở khoe sắc để phục vụ du khách du lịch như: Hoa bâng khuâng, cúc họa mi, ngũ sắc tím…
 

Thân cây hoa tím lavender cao khoảng 1,5m trở lên, vươn thẳng nở từng chùm hoa trên đầu cành
 
 

Thảm hoa tím trải dài trong Khu Du lịch F- Cánh đồng hoa Đà Lạt
Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục