Hành trang lữ khách

Hòa mình cùng Khe Me, Phong Điền (Thừa Thiên Huế)

Cập nhật: 26/05/2021 08:45:40
Số lần đọc: 1071
Những ngày hè oi ả, còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình vào làn nước trong veo, lắng nghe tiếng thác đổ và tiếng suối chảy róc rách, vui đùa cùng những đàn cá tung tăng,… Chắc hẳn, đó sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đến với thác Khe Me (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền).

Cảnh đẹp của thác Khe Me được ví như “tuyệt tình cốc” thu nhỏ.

Chúng tôi đến Khe Me trong một ngày đầu tháng 5, thời gian được coi là thời điểm thích hợp nhất để khám phá, đắm chìm trong những dòng suối mát lành, hoà mình với thiên nhiên để thư giãn, giải trí sau những ngày làm việc mệt nhọc, vất vả.

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km về phía bắc, thác Khe Me thu hút những “tay phượt” và những du khách có sở thích chinh phục thiên nhiên đến khám phá bởi vẻ hoang sơ và kỳ vỹ của nó. Men theo tuyến Quốc lộ 1A, đến đường 9 (DT9) thì rẽ trái vào đường rừng, chạy xe khoảng 20 phút nữa sẽ đến nơi. Được chạy xe trên những cung đường dài lộng gió, hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh đẹp của núi rừng hùng vỹ, bạn sẽ có cảm giác những muộn phiền, lo toan về cuộc sống như lùi lại phía sau.

Thác Khe Me nằm sâu trong một khu rừng thông vắng lặng và có phần huyền bí. Khe Me gần như giữ nguyên nét đẹp hoang sơ bởi nơi đây vẫn chưa được khai thác và đầu tư cho du lịch. Lượng khách đến đây không nhiều, đa phần là người bản địa.

Khe Me được chia làm ba phần: Phần thác nước chảy xiết từ thượng nguồn sông Ô Lâu. Tính từ vách đá cao nhất của thác nước đến mặt nước hồ cao tầm 5 mét; phần hồ nước yên lặng trong vắt phía dưới với độ sâu 4 mét, có thể nhìn thấy đáy hồ; dòng suối chảy róc rách kéo dài được ngăn cách với hồ nước bởi những tảng đá lớn.

Để tận hưởng cám giác mát lạnh, thả mình vào thiên nhiên, bạn hãy ngả mình trên những phiến đá để nghe tiếng suối chảy róc rách, hít thở bầu không khí mát lành và nghe chim hót líu lo bên những tán cây ven suối. Bỏ qua những ngày dài làm việc mệt nhọc, hoà mình vào làn nước mát mới cảm nhận được hết những tinh hoa của thiên nhiên ban tặng.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như (TP.Huế) chia sẻ: “Ngay từ khi đặt chân đến đây, mình đã bị thu hút bởi tiếng suối chảy róc rách và một hồ nước trong vắt, mát lành. Không gian hồ rộng, thoáng đãng, hai bên thác được cây cối bao trùm, toả bóng mát tạo nên một khung cảnh nên thơ, hữu tình. Khung cảnh nơi đây như “tuyệt tình cốc” thu nhỏ. Mình và bạn bè cũng đã kịp có những tấm hình check - in tại Khe Me để ghi lại chuyến đi đáng nhớ này”.

Một lưu ý nhỏ khi đến thác Khe Me là nơi đây không có các dịch vụ ăn uống và giữ xe nên bạn  cần phải mang theo đồ ăn, thức uống và tự bảo quản tư trang của mình. Rủ rê thêm vài người bạn hoặc đi cùng gia đình, bạn sẽ có một buổi dã ngoại giữa chốn rừng thiêng vô cùng thú vị. Được ngồi giữa khung cảnh núi rừng thơ mộng, hoà mình vào làn gió mang hơi thở của nước, của núi rừng và đắm mình trong dòng nước mát lạnh thật sự là một trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ du khách nào đã đặt chân đến Khe Me.

Theo ông Nguyễn Hữu Chung, Chủ tịch UBND xã Phong Mỹ, thác Khe Me là một trong những địa điểm thuộc hệ thống rừng của Phong Điền, nằm trong chuỗi quy hoạch của xã. Hiện tại, vẫn chưa có dự án đầu tư để đưa nơi này vào hoạt động du lịch nên Khe Me vẫn là khu du lịch tự phát. Sắp tới, xã sẽ xem xét kêu gọi đầu tư để địa điểm này được mở rộng và phát triển nhằm thúc đẩy tiềm năng du lịch tại địa phương./.

Bài, ảnh: BẠCH CHÂU

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục