Hành trang lữ khách

Hấp dẫn du lịch cộng đồng ở “xứ trà” Thái Nguyên

Cập nhật: 02/03/2021 20:01:20
Số lần đọc: 1007
(TITC) - Xứ trà Thái Nguyên được biết đến với những nương chè bát ngát và nhiều sản phẩm chè thơm ngon nổi tiếng. Tận dụng lợi thế này, du lịch Thái Nguyên đang phát triển nhiều sản phẩm gắn với du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, đồng thời đẩy mạnh quảng bá sản phẩm chè đến với đông đảo du khách.

Ước tính Thái Nguyên có hơn 20 nghìn ha chè chuyên canh với sản lượng khoảng 240.000 tấn. Toàn tỉnh có hơn 65 hợp tác xã, trên 120 công ty sản xuất trà và gần 200 làng nghề chè đến từ 6 vùng đặc sản của tỉnh với nhiều sản phẩm đã đạt giải cao của quốc tế. Những đồi chè ngút ngàn xanh mướt nổi tiếng của Thái Nguyên không đơn thuần chỉ là sản phẩm thuần nông của vùng đồi núi trung du Bắc bộ, mà đang từng bước trở thành sản phẩm du lịch, được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đã và đang đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với sản phẩm, văn hóa trà thông qua việc công nhận du lịch cộng đồng tại vùng chè Tân Cương (TP Thái Nguyên) là điểm du lịch của địa phương; đồng thời duy trì tổ chức Festival Trà Thái Nguyên từ năm 2011 đến nay. Các hoạt động này đã góp phần quảng bá sản phẩm trà cũng như thu hút đông đảo du khách khi đến Thái Nguyên.

Đến với Thái Nguyên, các nương chè xanh đã trở thành một điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá của du khách. Không chỉ được hòa mình vào không gian xanh mát với hương trà thơm thoang thoảng mà du khách còn có nhiều trải nghiệm thú vị khi hóa thân thành những người trồng chè đang thu hoạch những búp trà non xanh. Đặc biệt, tại nhiều cơ sở sản xuất chè còn đưa vào các hoạt động du lịch cộng đồng hấp dẫn, phù hợp với nhiều lứa tuổi như gia đình có trẻ em, người cao tuổi, đoàn đông người… Trong đó, Danh trà – Thương hiệu sản xuất và phân phối trà Thái Nguyên uy tín đã và đang nhận được sự yêu thích của nhiều người dùng khi cung cấp các sản phẩm trà cao cấp, chất lượng.

Danh trà – Thương hiệu sản xuất và phân phối chè Thái Nguyên uy tín

Địa chỉ: Phố Cầu Thông, Thị Trấn Hùng Sơn – Huyện Đại Từ – Tỉnh Thái Nguyên

ĐT: 0867 786 079 (Zalo)

Website: https://danhtra.com/

Email: info@danhtra.com

Trung tâm Thông tin Du lịch

Cùng chuyên mục