Tin tức - Sự kiện

Hàng ngàn du khách tham dự chương trình tái hiện không gian “chợ tình Sa Pa”

Cập nhật: 07/12/2020 08:58:12
Số lần đọc: 816
Tối 05/12, tại Nhà Du lịch Sa Pa (Trung tâm thị xã Sa Pa) đã diễn ra các chương trình tái hiện không gian “chợ tình Sa Pa” và “chợ phiên Sa Pa”.

Du khách thích thú khi được trải nghiệm chương trình tái hiện không gian chợ tình Sa Pa.

Mặc dù nhiệt độ Sa Pa xuống thấp, có mưa nhỏ nhưng hàng ngàn du khách vẫn kéo về Nhà Du lịch Sa Pa để thưởng thức các chương trình ca múa nhạc và chương trình tái hiện không gian chợ tình Sa Pa, chợ phiên Sa Pa… theo các chủ đề: Háo hức đi chợ tình Sa Pa, Chợ tình Sa Pa - Nơi tình yêu bắt đầu, Chợ tình Sa Pa- nơi hò hẹn, Chợ tình Sa Pa – kéo vợ, Chợ tình Sa Pa- hạnh phúc...

Màn biểu diễn tái hiện đám cưới của người Dao đỏ.

Các chàng trai, cô gái Mông xúng xính váy áo trong chương trình “chợ phiên Sa Pa”.

Chương trình bắt đầu từ khâu chuẩn bị của đồng bào các dân tộc ở khắp rẻo cao của Sa Pa về tập trung tại phiên chợ, mang theo gùi ngô, gùi lúa, chó, gà... Du khách cũng sẽ thấy những nam thanh nữ tú xúng xính váy áo, khèn, sáo chuẩn bị xuống chợ. Tiếp đến là không gian gặp gỡ của các chàng trai, cô gái tuổi cập kê, họ gặp nhau, trao gửi tình cảm qua từng điệu múa, từng bước nhảy, tiếng sáo, khèn để tìm hiểu đối phương. Những điệu hát giao duyên của những nhóm đồng bào Dao, Mông hay những trò chơi như ném pao, đẩy gậy, đi cà kheo... cũng được tái hiện.

Các bạn trẻ thích thú chụp những bức hình lưu niệm dưới tuyết nhân tạo.

Du khách chụp ảnh kỷ niệm tại gian hàng chợ nông sản.

Điểm nhấn của chương trình là tục kéo vợ của người Mông. Tiếp đó, du khách có thể hòa vào dòng người để trải nghiệm lễ rước dâu của người Dao, Mông Sa Pa. Hành trình khép lại tại khu chợ ẩm thực, với những món ăn như bánh dày, bánh rán, bánh tẻ, xôi 7 màu, phở chua, đồ nướng, thắng cố...

Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu và tôn vinh những giá trị văn hóa bản địa gốc, giúp cho thế hệ trẻ đồng bào các dân tộc tại Sa Pa và du khách hiểu rõ hơn về giá trị văn hóa của chợ tình. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa phi vật thể.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 du khách tham gia chợ đều phải rửa tay kháng khuẩn, đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT