Hoạt động của ngành

Hà Nam dừng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa

Cập nhật: 02/02/2021 15:59:15
Số lần đọc: 590
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, UBND tỉnh Hà Nam vừa có công văn số 726 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.


 Lễ hội Tịch điền ở Hà Nam. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan Trung ương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, hoàn thiện, kích hoạt lại toàn bộ hệ thống, lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 ở các cấp.

Quán triệt cán bộ, đảng viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân không đi đến những vùng, địa bàn có dịch, hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang; tiếp tục chủ động cài đặt Bluezone, khai báo y tế qua các ứng dụng. Tất cả những người đi, đến, về từ vùng dịch phải tự giác khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định, hướng dẫn của ngành y tế. Dừng hoạt động bắn pháo hoa và văn nghệ đêm Giao thừa năm 2021 tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh. Dừng tổ chức 3 Lễ hội: Tịch điền, Phát lương Đức Thánh Trần đền Trần Thương và Khai hội chùa Tam Chúc năm 2021. Tạm dừng hoạt động kinh doanh karaoke, massage, trò chơi điện tử...

Sở Y tế chỉ đạo toàn ngành rà soát cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế, nhất là thiết bị bảo hộ đáp ứng các tình huống, cấp độ dịch có thể xảy ra trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng nắm chắc địa bàn, kịp thời cập nhật và áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp đối với những trường hợp từng đi, đến, về địa bàn từ tỉnh, vùng có dịch và những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, nhất là từ các địa điểm do Bộ Y tế thông báo khẩn; phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các ngành liên quan đảm bảo các điều kiện và quản lý tốt các khu cách ly tập trung.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp Sở Y tế chỉ đạo theo dõi, đảm bảo sức khỏe học sinh khi đến trường; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh về việc nghỉ học của học sinh trên địa bàn tỉnh kịp thời, phù hợp với tình hình dịch bệnh.../.

TT (Tổng hợp)

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục