Non nước Việt Nam

Hà Giang: Chợ tình phong lưu xã Du Già năm 2021

Cập nhật: 26/04/2021 14:25:15
Số lần đọc: 695
Trong 2 ngày 23-24/4, UBND xã Du Già (huyện Yên Minh, Hà Giang) tổ chức Chợ tình phong lưu năm 2021. Hoạt động thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.


Giao lưu văn nghệ.

Chợ tình phong lưu là nét văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Du Già bắt nguồn từ câu chuyện được lưu truyền về tình anh em giữa dân tộc Tày và dân tộc Mông. Chợ được tổ chức vào trung tuần tháng 3 âm lịch, nhiều năm nay đã trở thành điểm nhấn thu hút du khách trong nước. Ở phiên chợ đặc biệt này, không chỉ có hoạt động buôn bán như thường lệ mà còn là nơi hò hẹn, trao duyên, cũng là địa điểm gặp gỡ của những đôi nam nữ yêu nhau nhưng không đến được với nhau, ôn lại tình cảm. 


Chợ tình phong lưu là nơi ôn lại kỷ niệm xưa của nhiều đôi lứa

Trong khuôn khổ Chợ tình phong lưu có các hoạt động như: Biểu diễn văn nghệ, thể thao, trưng bày sản phẩm đặc trưng… Thông qua sự kiện là dịp để nhân dân các xã phía nam huyện Yên Minh được giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt tinh thần đoàn kết, trao đổi các mặt hàng nông sản địa phương. Đồng thời, khơi dậy, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn; phát huy tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ tại địa phương. 


Các thiếu nữ mặc trang phục sặc sỡ nhất để xuống chợ.
 


Gian hàng trưng bày nông sản địa phương.
 

Tin, ảnh: PHẠM HOAN

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT