Tin tức - Sự kiện

Google hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Cập nhật: 10/12/2020 09:42:28
Số lần đọc: 640
Google vừa giới thiệu Travel Insights with Google, trang web cung cấp dữ liệu và thông tin chuyên sâu về du lịch, mục tiêu giúp các công ty lữ hành và ngành du lịch hiểu hơn về nhu cầu du lịch bị ngắt quãng thời gian qua, tận dụng dữ liệu cập nhật, lập kế hoạch giúp ngành hồi phục.

Công cụ Travel Insights được ra mắt tại Việt Nam như một phần trong chuỗi sáng kiến của Google, hướng đến quảng bá và hỗ trợ phục hồi ngành du lịch. Trong năm 2020, Google đã phối hợp với Sở Du Lịch TP.Hồ Chí Minh quảng bá ẩm thực Việt thông qua biểu tượng Doodle bánh mì trên trang chủ Google kết hợp với chiến dịch Tôi yêu bánh mì Sài Gòn, cũng như tổ chức buổi đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho các doanh nghiệp du lịch tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh: Sự ra mắt của công cụ Destination Insights rất kịp thời đối với Việt Nam vì chúng tôi đang thực hiện nhiều cách để phục hồi du lịch và tái cấu trúc thị trường các điểm đến hậu Covid-19. Công cụ này giúp nắm bắt nhu cầu du lịch trong và ngoài nước dựa trên dữ liệu kỹ thuật số thời gian thực. Chúng tôi rất mong được tiếp cận dữ liệu sớm, hy vọng công cụ này được phát triển hơn nữa để có sự so sánh giữa các quốc gia”.

Website với ba công cụ chính cung cấp dữ liệu và thông tin thị hiếu về ngành du lịch: Destination Insights, sẽ cung cấp một bức tranh rõ nét về nhu cầu du lịch cho từng điểm đến, các điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất. Hotel Insights giúp các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập hiểu được nhu cầu của khách hàng, cách đặt mục tiêu tiếp thị và Travel Analytics Center dành cho các đối tác thương mại của Google trong lĩnh vực du lịch, cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google; cung cấp bức tranh tổng quan về quản lý vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận du khách tiềm năng./.

Nguồn: SGGP

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT