Hoạt động của ngành

Gặp gỡ báo chí giới thiệu Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”: Diễn đàn để phối hợp hành động, phục hồi du lịch Việt Nam

Cập nhật: 16/05/2020 15:01:02
Số lần đọc: 725
(TITC) – Ngày 16/5/2020, tại Sầm Sơn, Thanh Hóa diễn ra Gặp gỡ báo chí giới thiệu Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” do Tổng cục Du lịch và Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) cùng Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh: Ý nghĩa của việc tổ chức Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” là tạo ra một diễn đàn để đại diện lãnh đạo các địa phương, đại diện các doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cùng thảo luận và đóng góp ý kiến, cũng như đưa ra những ý tưởng, đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm kích cầu du lịch nội địa, khôi phục thị trường du lịch.

Hội nghị là nơi kết nối các địa phương, các hiệp hội, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch… gặp gỡ, trao đổi và xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhất, ưu đãi nhất và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Trên cơ sở đó, ngay sau Hội nghị, các bên có thể ngay lập tức phối hợp triển khai thực hiện các gói kích cầu nhằm thu hút người dân cả nước đi du lịch, góp phần hồi phục ngành du lịch Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt báo chí giới thiệu Hội nghị

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, hoạt động du lịch tại Việt Nam đã tạm ngưng, ngành du lịch cùng với các bộ, ngành, địa phương tập trung mọi nguồn lực ứng phó với dịch bệnh. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng tất cả các Bộ, ngành và quyết tâm đồng lòng của người dân cả nước, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia kiểm soát thành công dịch Covid-19 sớm nhất, được các nước trên thế giới đánh giá rất cao, ví như tấm gương điển hình trong công tác chống dịch.

Với việc kiểm soát thành công dịch Covid-19 trong nước khi diễn biến dịch bệnh quốc tế còn nhiều phức tạp, thì đây chính là thời điểm vàng để từng bước khôi phục kinh tế đất nước nói chung và ngành du lịch nói riêng. Thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã chủ động chuẩn bị, đề xuất các kế hoạch xúc tiến, quảng bá, khôi phục thị trường khách du lịch sau dịch Covid-19, trước hết là thị trường du lịch nội địa, tiếp đến là thị trường quốc tế các nước trong khu vực và cuối cùng là thị trường quốc tế xa.

Với tinh thần đó, ngày 08/5 vừa qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2020. Mục tiêu của chương trình nhằm khôi phục các hoạt động du lịch; khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước.

Để phát động triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Tổng cục Du lịch và Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) phối hợp cùng Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng tư vấn Du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”.

Tại buổi Gặp mặt báo chí, ông Trần Trọng Kiên, Thành viên Ban IV, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) đã đưa ra những nhận định về xu hướng mới trong hành vi của khách du lịch. Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cũng giới thiệu các gói kích cầu của Bamboo Airways, nhất là sản phẩm Bamboo Pass với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các phóng viên cũng đã đặt nhiều câu hỏi, trao đổi với các đại biểu về định hướng kích cầu du lịch, chú trọng đến định hướng tăng giá trị trải nghiệm cho khách du lịch./.

Anh Dũng

Cùng chuyên mục