Hành trang lữ khách

Du lịch qua mạng xã hội

Cập nhật: 25/05/2021 10:19:14
Số lần đọc: 885
Các trang mạng xã hội facebook về du lịch là kênh tham khảo hữu ích giúp bạn chuẩn bị chuyến đi của mình. Thông tin, hình ảnh, cảm nhận của những người có trải nghiệm thực tế là yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp.

Quảng bá vẻ đẹp khu du lịch Eo Gió (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) trên trang Review Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên. Ảnh: KHUÊ MINH
 
Trang Review Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên, được lập nên với mục đích chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch xứ Nẫu. Trên trang này có rất nhiều thông tin, hình ảnh được đăng thường xuyên từ nhiều người về các tour tham quan, điểm đến mới, đẹp; giới thiệu nhiều resort, khách sạn, homestay, trong đó các nơi mới khai trương hoặc chuẩn bị khai trương; các nhà hàng, quán ăn ngon, giới thiệu đặc sản địa phương. Đồng thời còn có các thông tin, chia sẻ về các nơi cho thuê xe, cho khách thuê các loại trang phục để mặc chụp hình tại các điểm du lịch, thuê thợ đi theo chụp hình theo yêu cầu của du khách, hay cách di chuyển thuận tiện đến các điểm tham quan, vui chơi… Cũng cung cấp nhiều thông tin cần thiết là trang Review Quy Nhơn - Phú Yên, thu hút với nhiều ảnh chụp đẹp, ấn tượng về phong cảnh, con người, trong đó có “cập nhật” những hình ảnh về các điểm check in mới, hay có sự đầu tư, thay đổi đẹp hơn.
 
Hai trang mạng xã hội nêu trên còn có các thông tin về chuyển nhượng lại vé máy bay; phòng ở, villa tại các khách sạn, resort; các chương trình giảm giá kích cầu du lịch... Đồng thời nhiều người đăng câu hỏi lên trang nhờ tư vấn về chỗ lưu trú du lịch, điểm tham quan, ăn uống đẹp, chi phí… đã được các thành viên cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm.
 

Ảnh đẹp về Gành Đá Đĩa trên trang Review Quy Nhơn - Phú Yên. Ảnh: HUỲNH TRUNG KHANH
 
Ngoài ra, còn có các trang facebook khác chia sẻ nhiều thông tin về du lịch, những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung như: Review Quy Nhơn, Quy Nhơn Review Tất Tần Tật, Quy Nhơn trong tôi, Khám phá Quy Nhơn, Bình Định thông tin…; hay tập trung về khám phá phong cảnh đẹp núi rừng, suối, thác, hồ… và cắm trại ở những nơi còn nguyên sơ như các trang: Hội khám phá non nước Bình Định, Quy Nhơn Trekking, Climbing & Camping.
 

Khu du lịch sinh thái Suối Chí Quảng Ngãi. Ảnh: SCQN
 
Tìm hiểu về du lịch Quảng Ngãi, bạn có thể tham khảo các trang Du lịch Quảng Ngãi, Review Du lịch Quảng Ngãi… Ngoài nơi du lịch nổi tiếng nhất của Quảng Ngãi là huyện đảo Lý Sơn, bạn có thể tìm hiểu về các điểm đến “cũ mà mới” qua trang Khu du lịch sinh thái Suối Chí Quảng Ngãi, Khu du lịch Thác Trắng, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi, đều được DN đầu tư nhiều hơn để khai thác, phát huy được phong cảnh thiên nhiên đẹp cùng với các dịch vụ phục vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi. Ở vùng phía Bắc Tây Nguyên, du lịch Măng Đen (Kon Tum) đã và đang thu hút nhiều du khách nhất nhờ những năm qua có thêm các cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, trải nghiệm về những nét đặc trưng riêng của địa phương về khí hậu, địa hình, thổ nhưỡng, văn hóa truyền thống… Bạn có thể phần nào thấy được điều này qua các trang Group Mê Măng Đen, Review Măng Đen - Địa điểm du lịch, Khách sạn , Homestay…
 
Bamboo Airways đã khai trương các đường bay từ Quy Nhơn đi Cần Thơ, Đà Lạt. Từ phố biển đi du lịch ở thành phố sương mù, vùng đất Tây Đô được thuận tiện hơn. Có nhiều thông tin nhất về ăn, chơi, khám phá thành phố sương mù là trang Review Du lịch Đà Lạt, khiến bạn dễ “choáng ngợp” trước nhiều hình ảnh đẹp, lãng mạn về các khu, điểm du lịch mới; nhiều nông trại, vườn hoa, quán cà phê, homestay, khu nghỉ dưỡng… đầy sức cuốn hút. Hình ảnh nổi bật ở các trang Review Cần Thơ, Review Du lịch Cần Thơ là về du lịch sinh thái với nhiều điểm tham quan; tìm hiểu văn hóa truyền thống với những nét đặc sắc riêng trong đời sống sinh hoạt, lao động của người dân vùng sông nước miền Tây.
 

Ảnh du khách đi “săn mây” vào buổi sáng sớm được giới thiệu nhiều trên Group Mê Măng Đen. Ảnh: DUNG TRẦN
 
Thông qua facebook cá nhân của mình, bạn có thể “du lịch qua mạng xã hội” đến nhiều tỉnh, thành khác trong nước, nhất là các thành phố du lịch phát triển. Chỉ cần dùng từ khóa “du lịch” gắn với tên địa phương trên công cụ tìm kiếm trên facebook, sẽ hiện ra các trang cho bạn xem. Nhớ lưu ý về thời gian đăng thông tin, hình ảnh trên các trang này để phần nào có căn cứ về “độ mới” của thông tin; đồng thời đây cũng chỉ là một kênh tham khảo với những nhìn nhận, chia sẻ cả khách quan lẫn chủ quan, nếu bạn có nhu cầu thì cần tìm hiểu thêm từ các nguồn thông tin khác để lựa chọn đúng ý mình.
 
HOÀI THU
Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục