Nhìn ra thế giới

Du lịch Lào kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong năm 2023

Cập nhật: 02/02/2023 09:19:10
Số lần đọc: 386
Năm 2023, ngành du lịch Lào đạt mục tiêu đón 2,6 triệu lượt khách du lịch, tổng thu dự kiến hơn 340 triệu USD.

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, năm 2022 nước này đón hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 600.000 lượt khách quốc tế. Kết quả này cho thấy ngành du lịch Lào đang dần phục hồi trở lại sau khi triển khai các giải pháp kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19.

Đường phố ở thủ đô Vientiane, Lào

Theo ông Vansy Kuamua - Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, thực hiện mục tiêu kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 đề ra, ngành du lịch Lào phấn đấu năm 2023 sẽ thu hút 1,4 triệu lượt khách nước ngoài và 1,2 triệu lượt khách nội địa, tạo doanh thu hơn 340 triệu USD.

Thứ trưởng Vansy Kuamua cho biết, để thu hút du khách quốc tế, Lào sẽ phát triển du lịch theo hướng chất lượng, xanh và bền vững, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Lao Thiao Lao” (có nghĩa là "người Lào du lịch Lào") đối với thị trường nội địa.

Thatluang (tháp lớn) là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch ở thủ đô Vientiane, Lào.

Ông Vansy Kuamua nhấn mạnh: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các bên liên quan, đặc biệt là chính quyền địa phương có điểm du lịch để xây dựng kế hoạch phát triển, cũng như cải thiện các khu du lịch và nâng cao chất lượng hệ thống nhà nghỉ, khách sạn để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế".

Thời gian gần đây, lượng khách quốc tế đến Lào đang có xu hướng tăng dần, nhất là Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam và nước này cũng đang tích cực chuẩn bị cho sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc. Ngoài ra, một số tạp chí danh tiếng trên thế giới cũng nhiều lần đề xuất Lào là điểm đến trong năm 2023./.

Trần Tuấn, Hồ Hải

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 01/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT