Tin tức - Sự kiện

Du lịch khám phá lên ngôi

Cập nhật: 02/11/2020 08:19:48
Số lần đọc: 798
Theo công bố mới đây của Google, cứ một trong hai người ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương được hỏi cho biết họ đang muốn và rất muốn đi du lịch. Cuộc khảo sát tìm kiếm du lịch tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng cho thấy, trong ba tháng qua, nhu cầu tìm kiếm về du lịch đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước Covid-19.

Tại Việt Nam, nhu cầu du lịch nội địa bắt đầu dần hồi phục sau khi vượt qua các mối lo ngại ban đầu về Covid-19. Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam lần lượt là TP.HCM, Đà Lạt, Phú Quốc, Vũng Tàu, Nha Trang. Trong đó có đến 100% quan tâm đến TP.HCM, 80% quan tâm đến Đà Lạt, 71% tìm kiếm liên quan đến Phú Quốc, 57% quan tâm đến Vũng Tàu và 55% các tìm kiếm về điểm đến Nha Trang.

Bên cạnh nhu cầu dịch chuyển thiết yếu đến các thành phố lớn, du khách Việt Nam đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên và các vùng biển như Phú Quốc và Đà Lạt cho những kỳ nghỉ cuối năm. “Du khách Việt cũng đang chuyển hướng từ các tour du lịch trọn gói sang các hoạt động khám phá. Nhu cầu du lịch phượt tự túc phục hồi nhanh hơn các tour du lịch trọn gói tại Việt Nam, tăng gấp hai lần so với trước Covid-19”, đại diện Google cho biết.

Hiện khách du lịch đang chuyển sang các đại lý du lịch trực tuyến để lên các kế hoạch du lịch. Vì thế, doanh nghiệp du lịch cần cung cấp các dịch vụ hữu ích như truyền tải thông tin an toàn và thông tin di chuyển trên các kênh của mình, cung cấp các dịch vụ ưu đãi đặt phòng linh hoạt và đảm bảo giá cho những du khách muốn đặt phòng sớm cũng như đẩy mạnh tương tác và thực hiện các hoạt động tiếp thị sáng tạo để đảm bảo thương hiệu luôn được khách hàng nghĩ đến đầu tiên.

Tại Việt Nam, yếu tố hàng đầu đối với du khách Việt khi quyết định lựa chọn các dịch vụ du lịch là uy tín thương hiệu. Muốn vậy, các nhà tiếp thị cần thiết lập cơ sở hạ tầng phân tích dữ liệu tốt hơn, vận dụng các dữ liệu này trong các hoạt động tiếp thị hoặc có thể tạo ra chiến lược kinh doanh.

Tuy nhiên, phân khúc MICE vẫn đang là thách thức cho doanh nghiệp. Vì vậy, làm thế nào để tạo tâm lý tích cực cho khách hàng là điều mà các doanh nghiệp du lịch phải quan tâm trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, các công ty nên tích cực tạo thiện cảm bằng cách nêu bật các biện pháp an toàn như thực hiện nguyên tắc cách ly xã hội đối với các sự kiện MICE. Ngoài ra, chính sách đặt chỗ linh hoạt cũng là yếu tố được du khách quan tâm hàng đầu, bên cạnh giá cả và đảm bảo an toàn.

Nguyễn Hào

Nguồn: doanhnhansaigon.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT