Tin tức - Sự kiện

Du lịch Hà Giang tăng trưởng mạnh nhờ kích cầu

Cập nhật: 30/11/2020 09:15:55
Số lần đọc: 835
Hai tháng qua, du khách đến Hà Giang tăng hàng chục lần so với những tháng trước đó, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng cho tỉnh miền núi.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khách du lịch đến Hà Giang sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, với nỗ lực kích cầu, Hà Giang đang xây dựng hình ảnh một điểm đến an toàn có sức hút diệu kỳ từ hoa tam giác mạch, đem du lịch trở lại "đường đua" với lượng khách tăng cao những tháng cuối năm.

Cụ thể, theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, cuối tháng 11, lượng khách đến đây đạt hơn 1,1 triệu người. Doanh thu từ du lịch ước đạt trên 2.000 tỷ đồng. Riêng tháng 10, lượng khách du lịch đạt hơn 255.000 lượt, tăng gần 12 lần so với tháng trước và tăng 86% so với cùng kỳ năm 2019.

Một trong những yếu tố mang lại thành công là hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh của Hà Giang được triển khai rộng rãi trên truyền thông, mạng xã hội.

Trải nghiệm đổ đèo trên dốc Quản Bạ - Yên Minh, Trang Kịt - một blogger du lịch nhận xét rằng dịch vụ của Hà Giang đã phát triển vượt bậc so với những năm trước. "Xe máy khá mới và chắc chắn. Thậm chí các cơ sở cho thuê xe còn đầu tư mũ bảo hiểm đồng phục rất nổi bật, vật dụng kèm theo đầy đủ cho chuyến đi", cô nói.

Được thiên nhiên ban tặng núi non hùng vĩ, du khách đến Hà Giang còn ấn tượng bởi con người thân thiện, nồng hậu. Năm nay, để tiếp tục xây dựng du lịch vùng cao nguyên đá, lễ hội Hoa Tam giác mạch với chủ đề "Sắc màu hoa đá" được tổ chức vào tối 28/11 tại Quảng trường 26/3 cùng hàng loạt hoạt động như: trình diễn, thi đấu xe mô tô, xe đạp; đua thuyền Kayak và Sup, ngày hội văn hóa dân tộc, trình diễn trang phục truyền thống, thi làm bánh tam giác mạch, dệt vải lanh và chế tác khèn Mông, giải marathon chinh phục vách đá thần Mã Pí Lèng...

Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang cho biết tỉnh đã sớm triển khai tuyên truyền, quảng bá lễ hội từ giữa tháng 9 đến hết tháng 12, vận động bà con gieo trồng hoa đúng vụ, đồng thời tuân thủ, đảm bảo các công tác phòng chống dịch Covid-19 để tỉnh thực sự trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn./.

Ngọc Diệp

Nguồn: VnExpress

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT