Nhìn ra thế giới

Du lịch Cuba trên đà phục hồi mạnh mẽ

Cập nhật: 25/05/2023 14:01:19
Số lần đọc: 461
Ngành du lịch Cuba đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 khi đảo quốc xinh đẹp này ghi nhận lượng khách nước ngoài bùng nổ trong những tháng đầu năm 2023.


Trong 4 tháng đầu năm 2023, Cuba đã đón hơn 1,2 triệu du khách nước ngoài. (Ảnh: Báo Granma)

Du khách người Argentina, Valentina Fernandez, đang có kỳ nghỉ trong mơ sau khi đặt chân đến thủ đô Havana của Cuba lần đầu tiên cùng một nhóm bạn. Du khách 33 tuổi này bị mê hoặc bởi những bãi biển và lịch sử cách mạng của hòn đảo, trong đó có việc Che Guevara ở lại quốc gia Caribbean này.

“Hòn đảo này thật tuyệt vời. Những bãi biển ở đây tuyệt đẹp và người dân rất tốt bụng. Chúng tôi đang có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây”, cô Valentina Fernandez nói khi đang tới Malecon, lối đi dạo ven biển nổi tiếng nhất của Cuba.

Cuba cũng thu hút những du khách tới thăm nhiều lần. Ông Juan Gonzalez, người cùng vợ, hai con trai và cháu trai, đang đợi xe buýt đến khu nghỉ mát ven biển Varadero, cách thủ đô Havana khoảng 140km về phía đông. Du khách đến từ Tây Ban Nha này cho biết ông đã tới Cuba 3 lần. Gia đình ông yêu thích ẩm thực, âm nhạc và vùng nông thôn Cuba, cũng như di sản văn hóa của đất nước này.

Du khách đến thăm một ngôi đền ở trung tâm lịch sử của thành phố Havana, Cuba, ngày 4/5/2023. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo Bộ Du lịch và Cục thông tin, thống kê quốc gia Cuba, trong 4 tháng đầu năm 2023, Cuba đã đón hơn 1,2 triệu du khách nước ngoài, tăng 190% so với một năm trước đó.

Khách đến từ Canada đứng đầu danh sách với khoảng 495.000 người, tiếp theo là khách đến Mỹ với 54.000 người và khách đến từ Nga với 44.000 người.

Bộ trưởng Du lịch Juan Carlos Garcia cho biết: “Giá nhiên liệu tăng cao và các biện pháp cấm vận của Mỹ đối với hòn đảo đã tác động đến dòng khách du lịch châu Âu hướng tới Cuba”.

Tuy nhiên, Chính phủ Cuba vẫn hy vọng sẽ đón khoảng 3,5 triệu du khách nước ngoài trong năm nay khi ngành du lịch dần phục hồi về mức trước đại dịch với hơn 4 triệu du khách hàng năm.

Năm 2022, Cuba đón khoảng 1,7 triệu du khách nước ngoài, ít hơn mức 2,5 triệu mà chính phủ đã dự kiến.

Du lịch là ngành rất quan trọng đối với nền kinh tế của Cuba khi đây là ngành mang lại nguồn thu từ các hoạt động cung cấp dịch vụ lưu trú, nhà hàng, đi lại và chăm sóc khách hàng.

N.T (Theo Tân Hoa Xã)

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 25/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT