Nhìn ra thế giới

Du lịch Bali muốn "giải cơn khát" bằng khách nội địa

Cập nhật: 22/06/2021 08:57:44
Số lần đọc: 533
Ngành du lịch Bali đang nỗ lực thu hút người dân Indonesia đến tham quan, góp phần "giải khát" cho nền kinh tế sụt giảm mạnh vì vắng khách. Các sản phẩm du lịch bền vững và chăm sóc sức khỏe sẽ được phát triển để phục vụ du khách.

Vườn bách thảo Eka Karya Bali, Indonesia. Nguồn: Reuters

Trước đại dịch, có hàng triệu lượt người Indonesia đi du lịch nước ngoài mỗi năm. Thống kê của Ngân hàng Indonesia cho biết, du khách Indonesia đã chi tiêu tới 11 tỷ USD sau 11 triệu chuyến đi du lịch quốc tế. Hiện nay, khi chưa thể du lịch nước ngoài, những người đang sống tại các thành phố lớn như Jakarta, Surabaya hay Medan đang dư dả và gửi tiền vào các quỹ tiết kiệm. Đây chính là thị trường đầy tiềm năng mà ngành du lịch Bali có thể khai thác.

Đại diện Bộ Kinh tế Sáng tạo Indonesia, bà Rizki Handayani cho biết, những năm gần đây Indonesia đã để cho dòng khách du lịch sức khỏe "chảy" sang các quốc gia lân cận. Thậm chí người Indonesia cũng ra nước ngoài để chăm sóc sức khỏe, bao gồm điều trị bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ.

Chính phủ Indonesia đang muốn Bali thay đổi điều này, với lợi thế thiên nhiên trong lành và hệ thống cơ sở chữa bệnh sẵn có. Cụ thể, bà Rizki Handayani kêu gọi Bali đẩy mạnh thu hút du khách trong nước bằng cách tiếp thị, quảng cáo tại các thành phố lớn: "Du lịch sức khỏe đang là xu hướng và được ưu tiên, vì vậy Bali cần khai thác sự bùng nổ này với các dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm lành mạnh và những điểm tham quan hấp dẫn".

Bà Rizki Handayani cũng đề xuất Bali  tạo ra các chương trình du lịch sức khỏe mới mẻ, đồng thời thu hút giới trẻ tới tham gia các hoạt động thiện nguyên về môi trường và phát triển xã hội. "Thị trường quốc tế vẫn quan trọng, nhưng thay vì chờ đợi khách nước ngoài quay lại, Bali cần phát huy tiềm năng to lớn ở trong nước"./.

Hải Nam

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT