Tin tức - Sự kiện

Du khách đặt phòng Sa Pa dịp 30/4 vẫn ngày một tăng

Cập nhật: 28/04/2021 08:23:00
Số lần đọc: 774
Xu hướng của du khách đang đi ngược với những khuyến cáo của các Bộ, ngành, địa phương trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp tại các quốc gia láng giềng.


"Biển người" tại Sa Pa tối 24/4.

Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, cập nhật hiện tại chưa thấy có dấu hiệu du khách hủy phòng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tới, thậm chí số lượng đặt phòng còn đang ngày một tăng lên.

“Cơ sở lưu trú ở Sa Pa và các địa bàn du lịch trọng điểm khác cơ bản đã kín phòng. Bây giờ phòng khách sạn không còn thậm chí khách phải chọn phương án ở homestay cách xa trung tâm hoặc nghỉ đêm tại thành phố Lào Cai sau đó di chuyển đến các điểm du lịch”, ông Bình nói.

Có thể thấy, xu hướng của du khách đến Lào Cai đang đi ngược với những khuyến cáo của các bộ, ngành, địa phương trước tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Ấn Độ và các quốc gia giáp biên giới Tây Nam là Lào và Campuchia. Trên bản đồ đánh giá an toàn với Covid-19, Lào Cai vẫn nằm trong số các địa phương có rủi ro, với khoảng 25% điểm đến không đảm bảo an toàn.

Mới dịp cuối tuần qua (ngày 24 – 25/4), tại Sa Pa từng ghi nhận cảnh tượng “biển người” khi du khách kéo đến tham quan tập trung quá dày đặc tại khu vực Nhà thờ đá... sau những hiệu ứng từ hoạt động kích cầu du lịch. Dự kiến của ngành Văn hóa địa phương, Lào Cai sẽ đón khoảng 70.000 – 80.000 lượt du khách, trong đó tập trung chủ yếu ở Sa Pa dịp 30/4 – 1/5 tới.

Lào Cai nằm ở cửa ngõ biên giới quốc gia, có địa chính trị vô cùng trọng yếu; dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng đang đến rất gần. Việc kích cầu du lịch để khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh là cần thiết, nhưng cũng phải đảm bảo an toàn.

Hôm qua (26/4), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản gửi các địa phương đề nghị tăng cường phòng chống dịch, trong đó lưu ý xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Thông tin mới cập nhật, sự kiện nhảy sạp và xác lập kỉ lục nhảy sạp có số lượng người tham dự lớn nhất Việt Nam theo kế hoạch tổ chức vào tối 1/5 ở trung tâm thị xã Sa Pa đã phải tạm dừng. 

Hàng loạt sự kiện khác dịp 30/4 – 1/5 tới gắn với Lễ hội mùa hè tại Sa Pa như: Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc chủ đề “Sắc màu Sa Pa”; lễ hội Canaval đường phố; ngày hội khám phá Hoa và Đá… nếu không có gì thay đổi sẽ vẫn diễn ra bình thường.

Theo ông Lục Hậu Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai, Trung ương chưa có chỉ đạo gì về người đi đến từ các tỉnh, thành khu vực Tây Nam do công tác kiểm soát nhập cảnh và cách ly vẫn đang thực hiện tốt, chưa có lây nhiễm ở các địa bàn này nên vẫn có thể tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ bình thường. Song, cần đề cao cảnh giác, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

“Phải đảm bảo mục tiêu kép, vừa kích cầu du lịch vừa an toàn phòng dịch, tuyệt đối không chủ quan. UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành về phòng, chống Covid-19 trong dịp nghỉ lễ này. Các phương án phòng, chống dịch theo cấp độ cũng đã được chuẩn bị sẵn đề phòng tình huống xảy ra”, ông Giang cho biết./.

An Kiên/VOV-Tây Bắc

Nguồn: VOV.vn
Từ khóa: du khách, Sa Pa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT