Hoạt động của ngành

Đồng Tháp: Các khu, điểm tham quan thực hiện nhiều biện pháp kích cầu du lịch

Cập nhật: 26/01/2021 08:39:14
Số lần đọc: 713
Thời gian qua, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến ngành du lịch trong nước nói chung, tỉnh Đồng Tháp nói riêng. Để kích cầu du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2021, các khu, điểm du lịch ở TP.Sa Đéc và huyện Lai Vung đẩy mạnh đầu tư, chỉnh trang thêm các hạng mục nhằm tạo ra những “làn gió mới” thu hút du khách gần xa.

Các khu, điểm tham quan tạo ra nhiều điểm mới để thu hút khách tham quan dịp Tết Nguyên đán

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tết Nguyên đán là thời điểm vàng để kích cầu du lịch nội địa. Trên tinh thần đó, Đồng Tháp tạo cơ chế, chính sách để các cơ quan quản lý nhà nước phối hợp cùng các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi “ngành công nghiệp không khói” của địa phương. Cụ thể là tiếp tục triển khai các hành động đảm bảo du lịch an toàn; chỉnh trang, đầu tư mới cơ sở vật chất, nâng cấp, bổ sung mới các dịch vụ phục vụ du khách và có chính sách kích cầu hấp dẫn tại từng khu, điểm du lịch.

Tại Làng hoa Sa Đéc, nhiều khu, điểm du lịch đã hoàn tất việc chỉnh trang các tiểu cảnh, tạo ra những điểm mới nhằm thu hút du khách. Trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Khu tham quan - ẩm thực Cúc mâm xôi, phường Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc trưng bày bó cúc mâm xôi khổng lồ được làm từ 1.200 cây trúc và 300kg sắt, chiều dài bó hoa là 10m, đường kính bó hoa là 12,1m, chiều cao vòm 5,6m được kết lại từ 260 chậu hoa cúc mâm xôi. Với thiết kế mới lạ, cầu kỳ, những ngày qua có nhiều khách tham quan đến đây chiêm ngưỡng, chụp ảnh bó hoa khổng lồ này. Ngoài ra, Khu tham quan - ẩm thực Cúc mâm xôi còn chuẩn bị và cho ra mắt xe “Bike Beer” lần đầu xuất hiện tại làng hoa Sa Đéc. Xe có chiều dài 4,3m, rộng 1,7m, cao 2,1m được thiết kế cho 8 người khách ngồi đạp, 1 nhân viên ngồi lái và 2 khách ngồi phía sau. Trên xe có thiết kế giúp du khách vừa đạp xe vừa ăn uống, ngắm hoa khi di chuyển.

Những ngày qua, Điểm tham quan Vùng đất sắc màu - Color land Sa Đéc thuộc xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc tạo nên nhiều nét mới lạ với du khách. Khu tham quan được đầu tư với kinh phí hơn 2 tỷ đồng theo chủ đề “Hoa và xe”. Bên trong khu tham quan rộng khoảng 3.000m2, được bố trí nhiều hoa và quy tụ gần 30 chiếc xe của hơn 10 dòng xe từ cổ điển đến hiện đại (ô tô đến xe máy, xe xích lô, xe đạp, xe trẻ em, xe mô hình và xe phục vụ nông dân trồng hoa...). Đặc biệt là sự xuất hiện của những chiếc xe hơi cổ, thịnh hành từ thập niên 1950 - 1960 của nhiều hãng nổi tiếng như: Volkswagen Beetle, Ford, Mercedes, Fiat, Pegeout, Toyota... được sơn bằng những màu sắc khác nhau. Điểm tham quan này còn thiết kế khu nhà được xây dựng theo hình dáng chiếc xe 4 bánh để phục vụ khách tham quan, chụp ảnh. Với mô hình này, nhiều du khách tỏ ra thích thú khi lần đầu được đặt chân đến điểm tham quan này.

Theo ông Trần Minh Đạo – chủ Điểm tham quan Vùng đất sắc màu - Color land Sa Đéc, để tạo ra nhiều không gian mới lạ, điểm tham quan đang tiếp tục sưu tầm thêm những chiếc xe khác với mục tiêu đạt được là 100 chiếc để trưng bày trong khu du lịch này. Bên cạnh đó, điểm tham quan còn phục vụ các món ăn đặc trưng vùng miền Tây Nam bộ nhằm phục vụ du khách.

Dịp Tết Nguyên đán 2021, Điểm tham quan Ngọc Lan, phường Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc không chỉ thu hút du khách với hình ảnh ấn tượng là Đài ngắm hoa cao 18m quan sát tổng thể Làng hoa mà còn mang đến cho khách du lịch cảm giác bay bổng, nên thơ với những con đường dù bay nhiều sắc màu rực rỡ. Bà Võ Thị Bích Lan - chủ Điểm tham quan Ngọc Lan cho biết: “Trong dịp Tết năm nay, chúng tôi còn tạo ra không gian 4 con đường với trên 700 chiếc dù được treo lơ lửng trên cao, tạo cho khung cảnh tham quan trở nên rực rỡ khi kết hợp với hàng trăm loại hoa nơi đây. Ngoài ra, điểm tham quan còn có chương trình khuyến mãi, giảm 5 - 10% giá vé cho khách đoàn đến tham quan”.

Tại Lai Vung, các khu, điểm du lịch nơi đây cũng đang tất bật với việc chỉnh trang và tạo ra nhiều điểm mới thu hút khách du lịch. Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên để kích cầu du lịch, các khu, điểm cũng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi cho khách. Năm nay, Điểm tham quan quýt hồng Út Hớn - ấp Long Hưng 2, xã Long Hậu, huyện Lai Vung mở cửa đón khách sớm hơn so với các năm trước. Ông Trần Hữu Hớn - chủ Điểm tham quan Điểm tham quan quýt hồng Út Hớn cho biết: “Để tạo ra nhiều cảnh quan mới lạ, từ khoảng tháng 11/2020, tôi chủ động thiết kế, chỉnh trang các khu vực, tiểu cảnh trong từng khu tham quan. Năm nay, giúp du khách có nhiều trải nghiệm thú vị, tôi đã thiết kế nơi chứa các loại lươn đồng, cá đồng, ốc đồng và bố trí khu đổ bánh xèo nhằm phục vụ nhu cầu ẩm thực cho du khách. Ngoài ra, để thu hút du khách, tôi chủ động giảm giá vé cho khách đoàn khoảng 5 - 10%”.

Điểm tham quan vườn quýt Bá Chuốt cũng triển khai chương trình giảm giá vé 20% để kích cầu du lịch. Ông Trần Bá Chuốt - chủ Điểm tham quan cho biết: “Nhằm phục vụ khách tham quan trong dịp Tết Nguyên đán, tôi đã thiết kế lại và trồng thêm nhiều tiểu cảnh mới, lạ để cho khách chụp ảnh. Cùng với đó, tại từng khu trong vườn, tôi cũng dọn lối đi cho thông thoáng, tạo nơi nghỉ chân mát mẻ cho khách. Năm nay, bên cạnh quýt, tôi còn giới thiệu đến du khách nhiều giống cây ăn trái đậm nét miền Tây”.

Trang Huỳnh

Nguồn: Báo Đồng Tháp

Cùng chuyên mục