Hành trang lữ khách

Độc đáo loại hình du lịch nghệ thuật phòng trà “Chiếc phà cũ” trên sông Hậu

Cập nhật: 10/03/2021 14:56:00
Số lần đọc: 674
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Cần Thơ năm 2020 và Tết Nguyên đán 2021 giảm từ 60 đến 70% so với cùng kỳ năm ngoái.


Không gian phòng trà Cầm Thi, thiết kế dựa trên nguyên mẫu chiếc phà cũ, đặt trên sông Hậu

Để kích cầu lại du lịch, thành phố đã kêu gọi các doanh nghiệp, khu du lịch mở thêm nhiều mô hình mới, thu hút khách. Mới đây, Cần Thơ đã khai trương phòng trà Cầm Thi, thiết kế dựa trên nguyên mẫu chiếc phà cũ, đặt trên sông Hậu. Đây được xem là loại hình du lịch nghệ thuật văn hóa mới, tạo điểm nhấn sáng tạo trong lòng Tây Đô.

Từ khi cầu Cần Thơ đi vào hoạt động, hình ảnh những chiếc phà dập dìu, hối hả trên dòng sông Hậu đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử gần một trăm năm của mình. Phòng trà Cầm Thi ra đời khơi gợi hình ảnh những chiếc phà đưa khách sang sông, hoài niệm về dòng sông bến nước, để thế hệ mai sau và du khách khi đến Cần Thơ hiểu thêm về vùng đất đã từng có những phương tiện giao thông thân thương như thế.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ: Với sức chứa 250 khách cùng phong cách âm nhạc đa dạng trên “chiếc phà cũ”, phòng trà Cầm Thi thực sự mới lạ, làm thỏa lòng những ai yêu nghệ thuật, yêu quê hương Cần Thơ. Không chỉ mang đến cho người dân những đêm âm nhạc đặc sắc, Cầm Thi còn là điểm check - in lý tưởng của nhiều người khi tới nơi này.

“Chúng tôi cũng sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp cũng như phòng trà Cầm Thi phối hợp để tuyên truyền, quảng bá cho du khách khi đến với thành phố Cần Thơ có những hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh. Ngoài phòng trà Cầm Thi, hiện nay các khu, điểm, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ cũng đã xây dựng rất nhiều sản phẩm để khi khách đến sẽ thưởng thức được các dịch vụ mới, lạ, hấp dẫn và có thời gian lưu trú nhiều hơn nữa.”, ông Tuấn chia sẻ.

Bên cạnh đổi mới loại hình du lịch văn hóa nghệ thuật, chương trình kích cầu du lịch tại Cần Thơ còn giới thiệu đến du khách những sản phẩm đặc sắc như: Du lịch đường sông tuyến Cần Thơ - Côn Đảo bằng tàu cao tốc, tuyến Cần Thơ - Châu Đốc bằng du thuyền Victoria; trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Trang farm (quận Cái Răng), trải nghiệm cuộc sống của Làng du lịch Thới An Đông (quận Bình Thủy); Tham quan các vườn hoa hướng dương, sao nhái… Các doanh nghiệp tham gia kích cầu đều cam kết bảo đảm điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm chất lượng dịch vụ kèm nhiều ưu đãi cho du khách./. 

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục