Hoạt động của ngành

Doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh: Nhiều giải pháp đảm bảo quyền lợi khách hàng

Cập nhật: 01/02/2021 07:54:36
Số lần đọc: 517
Tình hình dịch Covid-19 bùng phát ngay thời điểm người dân bắt đầu rục rịch đặt tour du xuân khiến nhiều hãng lữ hành phải nỗ lực tìm hướng hỗ trợ khách hàng...

Khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp đầu năm mới 2021

Dời ngày, đổi điểm đến

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Phòng Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Saigontourist, thông tin, dự báo tình hình khó lường nên khi bán tour, công ty đã yêu cầu nhân viên thông tin về các chính sách hoàn, hủy trong điều kiện có dịch xảy ra nên khách khá yên tâm. Chính sách công ty đưa ra là “tùy theo tour có chính sách hoàn hủy, khách có thể chọn một hành trình khác hoặc hoãn chuyến để đi vào dịp khác. Trong trường hợp khách muốn hủy, công ty áp dụng chính sách hủy vé của hãng hàng không, khách sạn và không lấy bất cứ chi phí nào”. Hiện tại công ty vẫn đang theo dõi diễn biến tình hình để linh động hỗ trợ, giải quyết cho khách, bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết.

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Vietravel, ngay khi có thông tin từ Bộ Y tế, công ty đã lập tức rà soát và tiến hành kế hoạch ứng phó. Những khách đã đăng ký tour có hành trình tham quan ở Hạ Long (Quảng Ninh) khởi hành từ ngày 29-1 trở đi, công ty chủ động liên hệ và thông báo với khách hàng nên chuyển hướng đến địa điểm khác hoặc nhận hoàn trả bằng voucher có thời hạn đến ngày 30-4-2021. Tương tự, Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cũng đang cập nhật thường xuyên các thông tin từ cơ quan chức năng, các đối tác ở Quảng Ninh để kịp thời tư vấn, phối hợp đưa ra các giải pháp, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, cho hay, doanh nghiệp đã cung cấp từ 1 đến 3 đường tour thay thế, tương đồng tiêu chí chất lượng dịch vụ, giá cả và điểm đến an toàn, xa vùng dịch cho khách hàng.

Hướng đến điểm gần, an toàn

Trong bối cảnh hiện nay, các hãng lữ hành cho biết sẽ tiếp tục bám trụ, giữ khách quen bằng những tour trong nội thành TPHCM hoặc lân cận như Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang… Ghi nhanh tại Công ty TSTtourist, hành trình khám phá miền Trung và vùng đất Tây Nam bộ tiếp tục là xu hướng lựa chọn dành cho khách du xuân Tân Sửu 2021.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết, Vietravel đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn cho khách. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng mua bảo hiểm du lịch trong nước từ công ty bảo hiểm cho tất cả khách hàng đi tour và mở rộng điều khoản bảo hiểm liên quan Covid-19 với chi phí bồi thường tối đa 60 triệu đồng/người/vụ. Trường hợp khách kết thúc tour trong vòng 15 ngày mà mắc Covid-19 sẽ được bồi thường chi phí điều trị nội trú hoặc ngoại trú tối đa 20 triệu đồng mỗi người.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho biết, thời điểm này nhiều doanh nghiệp du lịch rất lo lắng. Hiện tất cả phụ thuộc vào sự kiểm soát dịch bệnh của các cơ quan chuyên trách, đồng thời mong khách hàng sẽ đồng hành cùng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp để đưa ra các quyết định phù hợp.

THI HỒNG

 

Nguồn: Báo SGGP

Cùng chuyên mục