Hành trang lữ khách

Đến Sóc Trăng trải nghiệm du lịch homestay ở xứ cù lao Dung

Cập nhật: 24/12/2019 14:53:04
Số lần đọc: 1151
  Sự bề bộn, náo nhiệt của thành thị đã làm cuộc sống của mọi người trở nên tất bật, thế nên dịp nghỉ lễ, tết hay cuối tuần thì nhiều người muốn tìm đến các miền quê yên ả, không khí mát mẻ, trong lành để hòa mình vào thiên nhiên. Nắm bắt được nhu cầu trên, thời gian qua, Sóc Trăng đã triển khai loại hình kinh doanh du lịch homestay tại các địa phương trong tỉnh để phục vụ du khách…

Ở Cù Lao Dung, điểm du lịch homestay được lòng du khách trong và ngoài nước phải kể đến đó là du lịch sinh thái miệt vườn, với những vườn cây ăn trái ở ấp An Trung A, xã An Thạnh 1. Theo đó, nếu có dịp đến điểm du lịch homestay của bà Đinh Thị Trí, ở ấp An Trung A, xã An Thạnh 1 thì chắc chắn du khách sẽ được thỏa mãn niềm đam mê khi được trải nghiệm ở vùng quê sông nước. Nếu muốn đến điểm du lịch này, trước tiên khách phải lên phà để sang sông và trên chuyến phà Đại Ngãi du khách thoải mái lưu lại các bức ảnh kỷ niệm được đi trên phà với dòng sông Hậu hiền hòa, bọt nước trắng xóa, nhìn sang phía bờ sông là những hàng cây ăn trái xanh mát, trĩu cành.

Phà cập bến, du khách di chuyển bằng ôtô hay xe máy đến điểm du lịch homestay sẽ thấy tâm trạng thư thái, bởi dọc hai bên tuyến đường là những hàng dừa, hoa loa kèn và rẽ vào tuyến đường dẫn vào điểm homestay là cả cung đường với đủ loại cây ăn trái, nào nhãn, dừa, xoài, mận… mùi thơm của nhãn chín sẽ làm du khách ngất ngây, thích thú.

Dừng chân trước điểm homestay, du khách sẽ được ngắm nhìn giàn dây chanh ngọt trái xanh xen vàng đẹp lung linh, xung quanh cổng chính là nhiều loại hoa đủ màu sắc được chủ nhân sắp xếp gọn gàng, đặc biệt chủ nhân khu homestay rất nhiệt tình đón tiếp khách ngay từ cổng vào và xem khách như người thân ở xa mới về. Điểm hay của homestay là du khách không phải trả tiền vé vào cổng, khách tự nhiên đi tham quan vườn cây ăn trái rộng vài héc-ta, khu vườn đủ loại cây ăn trái, như: nhãn xuồng cơm vàng, nhãn da bò, nhãn ido, xoài cát chu, xoài Đài Loan, dừa, me, ổi… Du khách thoải mái thưởng thức cái loại trái cây ngay tại vườn và tùy thích muốn trả tiền chủ nhân vườn cây ăn trái bao nhiêu cũng được, cùng với đó nếu muốn mua các loại trái cây về làm quà thì giá bán cũng chỉ bằng giá thương lái thu mua tại vườn./.

 

Nguồn: baosoctrang.org.vn

Cùng chuyên mục