Hành trang lữ khách

Đền Hùng đón khách tham quan ban đêm

Cập nhật: 14/04/2021 07:45:51
Số lần đọc: 991
Sản phẩm du lịch mới tại Đền Hùng giúp du khách được trải nghiệm nghi lễ thực hành Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương một cách trang trọng và ý nghĩa, trong không khí linh thiêng của đất trời về đêm.  


Đoàn du khách tại khu vực đền Thượng.

Sản phẩm du lịch mới “Trở về cội nguồn – linh thiêng Đất tổ” vừa chính thức đi vào hoạt động, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Phú Thọ và CLB Du lịch bền vững Vgreen phối hợp thực hiện. Đoàn du lịch bằng xe tự lái (caravan) do CLB Du lịch bền vững Vgreen với gần 100 thành viên là những du khách đầu tiên trải nghiệm sản phẩm này.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Đắc Thủy – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ cho biết: Tour “Trở về cội nguồn – linh thiêng Đất tổ” được xây dựng với mong muốn mang đến cho du khách một chương trình trải nghiệm nghi lễ thực hành Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương một cách trang trọng và ý nghĩa tại nơi mạch nguồn dân tộc, với không khí linh thiêng của đất trời về đêm trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh và hiểu hơn hai tiếng “cội nguồn”, để tri ân và tự hào hơn về nòi giống Tiên - Rồng.

Theo ông Nguyễn Đắc Thủy, tour du lịch đêm Đền Hùng “Trở về cội nguồn – linh thiêng Đất tổ” được tổ chức đáp ứng đúng mục tiêu, định hướng xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo vùng Đất tổ; trên cơ sở phát huy các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ được tổ chức UNESCO vinh danh, vừa có tính mới hấp dẫn, kế thừa truyền thống, lan tỏa nghi lễ chuẩn mực về thực hành tín ngưỡng thờ Hùng Vương trong du khách và nhân dân.

Ông Lê Trường Giang – Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng khẳng định, Đền Hùng sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách đến tham quan ban đêm theo chương trình tour mới này. Sản phẩm du lịch về đêm giúp các thiết chế Đền Hùng được khai thác tốt hơn, tận dụng hạ tầng chiếu sáng đầy đủ và có tính thẩm mỹ cao đã được lắp đặt tại khu di tích từ nhiều năm nay. Ngoài ra, tour du lịch ban đêm tạo thêm lựa chọn để nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch tính toán, giảm tải lượng khách đến với Đền Hùng trong những thời điểm nhất định.

Với sản phẩm mới này, du khách sẽ được tham quan Bảo tàng Hùng Vương để tìm hiểu về cội nguồn dân tộc từ thời lập nước; sau đó bắt đầu hành trình dâng hương lên núi Nghĩa Lĩnh, lần lượt qua đền Hạ, đền Trung, đền Thượng và trải nghiệm sự linh thiêng, tĩnh mịch của không gian thờ tự tại Đền Hùng. Trong suốt quá trình tour, du khách sẽ được cung cấp những thông tin hữu ích và thú vị liên quan tới các đời vua Hùng, quá trình lập nước, giữ nước của dân tộc và được hướng dẫn thực hành Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương một cách trang trọng và ý nghĩa.

Trước mắt, sản phẩm “Trở về cội nguồn – linh thiêng Đất tổ” sẽ được triển khai trong thời gian từ nay cho đến dịp tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), sau đó sẽ diễn ra vào các ngày nhất định trong tháng hoặc định kỳ ngày rằm, mùng một hàng tháng. Về dài hạn, ông Phùng Quang Thắng – Chủ tịch CLB Du lịch bền vững Vgreen cho biết, sản phẩm mới không chỉ dừng ở Đền Hùng mà sẽ kết nối với các điểm đến khác như đền Lăng Sương, đền Tam Giang, ngã ba Bạch Hạc. Sự hấp dẫn và khác biệt của những sản phẩm mới này được kỳ vọng sẽ thu hút du khách trở lại với Đền Hùng nhiều lần và kéo dài thời gian lưu trú của khách./.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục