Tin tức - Sự kiện

“Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh”

Cập nhật: 23/10/2019 16:37:48
Số lần đọc: 840
(TITC) – Đây là chủ đề của Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào ngày 9/12/2019 tại Hà Nội. Sự kiện do Hội đồng cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Bộ VHTTDL, Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Báo VnExpress tổ chức.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi họp báo

Theo thông tin tại buổi họp báo về sự kiện diễn ra vào sáng ngày 23/10/2019 tại Hà Nội, đây là lần thứ 2 Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam được tổ chức. Sự kiện là cuộc gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực để thảo luận những vấn đề, giải pháp thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam. 

Ba mục tiêu hướng đến của diễn đàn lần này là thống nhất chương trình hành động để cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia; Thúc đẩy giải các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách từ các thị trường chiến lược; Hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung ASEAN năm 2020.

Chương trình sẽ gồm 4 phiên chuyên đề diễn ra đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể. Trong đó, mỗi phiên chuyên đề có quy mô 150-200 đại biểu, thảo luận 4 chủ đề: Nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch quốc gia; Cải thiện trải nghiệm du khách trong chuẩn bị hành trình và lập kế hoạch tới Việt Nam; Cải thiện trải nghiệm điểm đến cho khách du lịch; Kết nối thị trường hàng không chung.

Ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch TAB, thành viên Ban IV phát biểu tại buổi họp báo

Phiên toàn thể sẽ diễn ra vào chiều ngày 9/12 có quy mô khoảng 2.000 đại biểu. Ngoài thảo luận, tìm giải pháp phát triển du lịch, hàng không, tại phiên này sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ và thoả thuận hợp tác giữa các bên và ra mắt hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Diễn đàn dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, các ban Đảng và Quốc hội; đại diện hãng hàng không quốc gia và các doanh nghiệp hàng không dẫn đầu ASEAN; đại diện Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO); các CEO trong ngành du lịch; doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư trong nước và quốc tế...

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, trong những năm gần đây du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Năm 2018, Việt Nam đón được gần 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017. Chín tháng đầu năm 2019, lượng khách quốc tế đến đạt hơn 12,8 triệu lượt, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018. Những thị trường khách trọng điểm tiếp tục tăng trưởng ấn tượng như Đông Bắc Á, Tây Âu, ASEAN. Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam cũng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, tiêu biểu gần đây nhất tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Adwards - WTA) dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2019, du lịch Việt Nam đã được vinh danh với 4 giải thưởng: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019: Hội An.

Ban Tổ chức thông tin về Diễn đàn đến các phóng viên báo chí

Để du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa, trong thời gian tới cần tập trung vào công tác quản lý điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; công tác xúc tiến quảng bá; tạo thuận lợi đi lại cho khách du lịch và nâng cao nhận thức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương hi vọng Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam với sự tham gia của cơ quan quản lý nhà nước cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp sẽ đưa ra những giải pháp, kế hoạch để “Du lịch Việt Nam thực sự cất cánh”.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với hai phiên thảo luận quy mô khoảng 1.500 đại biểu, đã đưa ra những giải pháp phát triển du lịch Việt Nam bền vững đến tầm nhìn 2030. Trong khuôn khổ diễn đàn này, 5 thỏa thuận thương mại trị giá gần 2 tỷ USD đã được ký kết giữa các đối tác quốc tế và các doanh nghiệp trong nước.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT