Hoạt động của ngành

Đấu chiêng đôi và dân ca dân vũ của đồng bào Cor

Cập nhật: 27/06/2019 09:36:56
Số lần đọc: 801
Nhằm mang đến cho công chúng cơ hội khám phá, trải nghiệm văn hóa truyền thống của đồng bào người Cor, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Đấu chiêng đôi và dân ca dân vũ của đồng bào Cor”.


Trình diễn múa Cà đáo và cồng chiêng của đồng bào Cor (Ảnh: Báo Quảng Ngãi)

Chương trình trình diễn đấu chiêng đôi kết hợp biểu diễn dân ca, dân vũ mang âm hưởng núi rừng thể hiện sức mạnh, tinh thần thượng võ đồng thời đề cao lòng tự hào về các giá trị nhân văn trong văn hóa truyền thống của người Cor đến từ thôn Bắc, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi sẽ được tái hiện vào ngày 5/7/2019 tới tại Bảo tàng Đà Nẵng (số 24 Trần Phú, quận Hải Châu).

Sự kiện chia ra 2 khung giờ từ 9h00 - 10h00, và 14h30 - 15h30, gồm trình diễn múa Cà đáo và cồng chiêng của đồng bào Cor trong Lễ hội cúng đâm trâu, Lễ hội ngã rạ mừng lúa mới, Lễ hội mừng năm mới; trình diễn trang phục truyền thống của đồng bào Cor; trình diễn đấu chiêng đôi của đồng bào Cor; đàn hát dân ca đồng bào Cor; và giới thiệu về nghề đan lát của đồng bào Cor.

Qua đây, người xem sẽ hiểu rõ hơn về văn hoá, phong tục, tập quán, lễ hội đặc sắc của các dân tộc anh em từ đó có ý thức bảo tồn, làm giàu và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống trong thời kỳ đổi mới, hội nhập một cách bền vững, khoa học./.

Nguồn: toquoc.vn

Cùng chuyên mục