Nhìn ra thế giới

Đảo du lịch Bali giới hạn du khách nước ngoài dịp lễ cuối năm

Cập nhật: 19/11/2021 05:37:22
Số lần đọc: 752
Chính quyền tỉnh Bali lên kế hoạch giới hạn lượng khách nước ngoài đổ về trong kỳ nghỉ Giáng Sinh và mừng năm mới sắp tới.  


Ông Tjok Bagus Pemayun, quyền Giám đốc Cơ quan Du lịch Bali cho biết, việc giới hạn du khách nước ngoài đến Bali trong kỳ nghỉ lễ sắp tới nhằm tránh sự lây lan của các biển thể mới virus SARS-CoV-2, có thể “nhấn chìm” Indonesia trong “làn sóng” Covid-19 lần thứ ba. Theo kế hoạch, Bali sẽ chỉ chấp nhận đón tối đa mỗi ngày 1.500 du khách nước ngoài trong mùa lễ Giáng Sinh và Năm mới 2022.

Bali sẵn sàng đón du khách quốc tế (Ảnh: Reuters).

Tháng 10/2021, Thống đốc Bali Wayan Koster lạc quan cho biết, hơn 20.000 du khách nước ngoài đã đặt trước phòng khách sạn ở Bali cho các tour du lịch tháng 11. Tuy nhiên, Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Indonesia (ASITA) cho rằng, số lượng đặt phòng trước không mấy ý nghĩa bởi người du lịch có thể hủy phòng bất cứ lúc nào.

Thực tế, tính đến đầu tuần này, sau hơn một tháng mở cửa trở lại, vẫn chưa có chuyến bay quốc tế nào đáp xuống sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali. Trong khi đó, lượng khách nội địa đến đảo du lịch Bali tăng mạnh, đạt khoảng 10.000 người mỗi ngày.

Các hãng du lịch Indonesia cho biết, nhiều du khách nước ngoài đang chọn đến Thái Lan thay vì Bali, do Thái Lan không cách ly bắt buộc các du khách đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.

Trong khi đó, chính phủ Indonesia vẫn yêu cầu khách nước ngoài phải trải qua 03 ngày cách ly bắt buộc. Thống đốc Bali đang kêu gọi chính phủ Indonesia giảm số ngày cách ly cho du khách nước ngoài xuống còn 01 ngày.

Để tránh dịch bệnh Covid-19 bùng phát lại, Bali đang thắt chặt các quy định y tế CHSE (Vệ sinh, Sức khỏe, An toàn và Bền vững Môi trường) ở nhiều khách sạn, điểm du lịch. Các câu lạc bộ giải trí về đêm tại Bali bị cấm tổ chức các buổi tiệc quy mô lớn, trong khi khách sạn cũng không được cấp phép tổ chức các tiệc cưới hoặc sự kiện lớn./.

Võ Giang

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT