Tin tức - Sự kiện

Đặc sắc Lễ hội Áo dài lần thứ 7

Cập nhật: 09/10/2020 09:38:34
Số lần đọc: 758
Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 7 năm 2020 sẽ kéo dài trong 2 tháng, từ ngày 11/10 đến ngày 20/11, với các hoạt động đặc sắc để thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước

 Lễ hội áo dài là hoạt động thường niên trong những năm gần đây của TP Hồ Chí Minh.

(Ảnh minh họa: Chi Mai)

 

Ngày 8/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Áo dài và các đơn vị đã phối hợp tổ chức công bố chương trình Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Chương trình hướng đến chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025, kỷ niệm 90 năm ngày Phụ nữ Việt Nam đồng thời tôn vinh các nghệ nhân, nhà thiết kế, văn nghệ sĩ, cá nhân tiêu biểu gắn bó với áo dài trong công việc và cuộc sống, giới thiệu bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên lần đầu tiên Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh được tổ chức  bằng hình thức trực tuyến kết hợp với sự kiện trực tiếp để mang đến cho du khách và công chúng một lễ hội đặc sắc, ấn tượng, khác biệt và hướng đến tầm vóc quốc tế.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 7 năm 2020 sẽ kéo dài trong 2 tháng, từ ngày 11/10 đến ngày 20/11, với các hoạt động đặc sắc để thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước như: chương trình truyền cảm hứng về áo dài cho thế hệ trẻ; hội thảo chuyên đề "Áo dài - Di sản văn hóa" tại Bảo tàng Áo dài; Tọa đàm về áo dài (chương trình giao lưu giữa Chi hội Di sản văn hóa trà và Bảo tàng Áo dài; lễ trao tặng áo dài của các nhà giáo và các nhà văn hoá; giao lưu múa lâm thôn trong trang phục truyền thống Việt Nam - Lào – Campuchia…

Đặc biệt, còn có các chương trình truyền cảm hứng về áo dài (biểu diễn áo dài tại trường học, doanh nghiệp, điểm du lịch…), cuộc thi trực tuyến “Tôi yêu áo dài Việt Nam” (dành cho cá nhân người Việt Nam và nước ngoài, chụp ảnh mặc áo dài…) và các hoạt động hưởng ứng khác.

Lễ hội áo dài là hoạt động thường niên trong những năm gần đây của TP Hồ Chí Minh, thường được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Nhưng năm nay do ảnh hưởng của COVID-19 nên kế hoạch phải hoãn lại.

Qua 6 năm tổ chức, Lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh đã dần trở thành một sự kiện văn hóa - sản phẩm du lịch – văn hóa độc đáo, đặc trưng của thành phố với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT