Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Phong phú dịch vụ du lịch

Cập nhật: 09/09/2019 08:58:35
Số lần đọc: 834
Những năm gần đây, Đà Nẵng trở thành cái tên quen thuộc trên bản đồ du lịch của người Hàn Quốc; qua đó, nhiều dịch vụ phục vụ khách Hàn Quốc mở ra, đa dạng và phong phú. 


Khách du lịch Hàn Quốc thích thú với áo dài Việt Nam. Ảnh chụp tại MS Sam Áo dài.Ảnh: Q.T

Với sự phát triển vượt bậc trong khoảng 10 năm trở lại đây với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, các tuyến phố Dương Đình Nghệ, Hà Bổng, Hà Đặc, Hà Chương (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), Nguyễn Văn Thoại (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà), Lê Quang Đạo, các tuyến phố khu An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn)… trở thành điểm đến yêu thích của người dân xứ sở Kim chi.

Không khó khi bắt gặp hàng loạt hàng quán có phụ đề bằng tiếng Hàn, từ nhà hàng thịt nướng, chuỗi cà-phê đến cửa hàng mỹ phẩm, cơ sở chăm sóc sắc đẹp… trên các tuyến đường này. Du khách dễ dàng tìm kiếm những nhà hàng với những món ăn như thịt nướng, kim chi, mỳ tương đen, lẩu nướng Hàn Quốc.

Các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini (K-Mart) cũng không hề thiếu trên những tuyến đường lớn. Chị Kim Mai (chủ Spa Kim Mai, đường Thủ Khoa Huân) cho biết, spa của chị cũng thường đón các đoàn khách Hàn Quốc ghé đến.

Ở xứ sở của họ, massage như là một văn hóa. Họ thường đi massage thư giãn vào cuối ngày. Dù vậy, giá dịch vụ ở Hàn thường khá đắt. Họ dành nhiều lời khen ngợi cho các spa ở Đà Nẵng vì chất lượng tương đương nhưng giá thành rẻ hơn nhiều.

Bên cạnh đó, những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam cũng thu hút khách Hàn. Vừa giới thiệu những mẫu áo dài cho khách, vừa tư vấn khách chọn phụ kiện đi kèm, Đỗ Ý Như (nhân viên bán hàng tại MS Sam Áo Dài, quận Sơn Trà) bày tỏ, mỗi ngày cửa hàng đón 7-8 đoàn khách Hàn. Họ rất thích thú với tà áo dài, đôi guốc mộc của Việt Nam. Hầu như các bà, các chị đều thử mặc áo dài và chụp hình lưu niệm. Trong khi đó, Nguyễn Thành Thương (sinh năm 1991, hướng dẫn viên tiếng Hàn tự do) chia sẻ, cơ sở hạ tầng sạch sẽ, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, dịch vụ đa dạng cùng với phong thái phục vụ thân thiện đã giúp Đà Nẵng chiếm trọn cảm tình của những vị khách Hàn Quốc.

Du khách có thể bắt đầu một ngày ở Đà Nẵng bằng cảm giác thư thái khi đắm mình trong làn nước mát ở bãi biển Mỹ Khê, dừng chân một chút ở chợ Hàn để mua sắm túi cói, nón, dép cói. Buổi chiều, khách thường ghé thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn rồi quay trở lại trung tâm thành phố để thưởng thức bữa tối với món bánh xèo, hoặc thịt nướng.

Và, kết thúc ngày dài bằng cảm giác thả lỏng mình để được massage thư giãn ở các spa chất lượng. “Khách Hàn Quốc cực kỳ thích thú với Bà Nà Hills. Hầu như tất cả các tour của người Hàn đến Đà Nẵng đều có 1 ngày trải nghiệm ở điểm đến này”, anh Thương nói.

Thêm sản phẩm để giữ chân du khách

Theo Sở Du lịch thành phố, khoảng 2 năm trở lại đây, khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng tăng mạnh và hiện đang dẫn đầu lượng khách quốc tế, vượt cả khách Trung Quốc. Cụ thể, năm 2017 Đà Nẵng đón 931.981 lượt khách Hàn, năm 2018: 1.692.293 lượt khách và 6 tháng đầu năm 2019, ước đạt 878.719 lượt khách.

Hiện Đà Nẵng có 8 hãng hàng không khai thác đường bay thẳng tới các điểm đến ở Hàn Quốc và ngược lại. Trung bình mỗi tuần có 82 chuyến bay trực tiếp hoặc thuê chuyến đưa khách du lịch từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng. Đây có thể là một trong những nguyên nhân chính khiến lượng khách Hàn tăng vọt gần đây.

Anh Hồ Hoàng Phương, chuyên viên kinh doanh Phòng Khai thác khách du lịch nước ngoài (Vietnam Travelmart) cho biết, lượng khách Hàn đến Đà Nẵng có sự thay đổi lớn trong những năm gần đây. Năm 2018, công ty khai thác khoảng 30.000 khách, và con số dự đoán năm nay sẽ gần gấp đôi. Đặc biệt, trong những thời điểm như ngày Tết Âm lịch Hàn Quốc, Tết Trung thu, hay một số ngày quốc lễ của người Hàn, số lượng khách Hàn đến Đà Nẵng tăng vọt.

Trong một bảng điều tra của Sở Du lịch thành phố vào năm 2018 (với 531 khách Hàn Quốc) thì bãi biển Mỹ Khê, Khu du lịch Bà Nà, Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bãi Bụt là 4 điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích nhất tại Đà Nẵng. Cũng theo bảng khảo sát ý kiến này, khoảng 69,8% trả lời chắc chắn sẽ quay lại Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, có 11,3% trả lời sẽ không quay lại Đà Nẵng và 19% du khách Hàn Quốc không chắc chắn có trở lại Đà Nẵng hay không. Mặc dù tỉ lệ khách quay lại chiếm phần lớn nhưng con số 11,3% và 19% vừa nêu cần được quan tâm để du lịch thành phố tạo ấn tượng về hình ảnh điểm đến, đa dạng loại hình và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để có thể thu hút nhiều hơn du khách Hàn Quốc./.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục