Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Hỗ trợ lao động ngành du lịch không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm

Cập nhật: 02/08/2021 17:08:52
Số lần đọc: 724
(TITC) - Ngày 30/7, Sở Du lịch Đà Nẵng có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ người lao động trong ngành du lịch bị mất việc làm nhưng không có giao kết hợp đồng lao động.


Ảnh minh họa: TITC

Đối tượng được hỗ trợ là người lao động tự do, bị mất việc làm ở các cơ sở lưu trú từ 20 phòng trở lên và các đơn vị lữ hành, khu điểm du lịch thuộc quản lý của Sở Du lịch (Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, điểm du lịch Nhà trưng bày Hoàng Sa).

Người lao động còn cần điều kiện cư trú hợp pháp tại địa phương (có hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú), sẽ được nhận mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng; chi trả một lần cho người lao động.

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ cần có xác nhận của doanh nghiệp nơi làm việc và UBND phường/xã nơi cư trú. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ gửi về Sở Du lịch, tầng 16 Trung tâm Hành chính TP. Đà Nẵng (24 Trần Phú, Q.Hải Châu), hạn cuối trước 31/8/2021.

Sau khi tiếp nhận, Sở Du lịch sẽ thông báo bằng tin nhắn qua điện thoại về việc đã tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ, Sở sẽ có thông báo đề nghị bổ sung.

Sau khi UBND Thành phố (hoặc cơ quan được ủy quyền) phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ, Sở Du lịch sẽ tiến hành các thủ tục thanh toán chi phí hỗ trợ và nhắn tin thông báo tới người lao động.

Ngoài ra, đối với người lao động tự do làm việc ở các khu, điểm du lịch khác hoặc cơ sở lưu trú dưới 20 phòng, các điểm kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm, Sở Du lịch đề nghị liên hệ với UBND phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể về hồ sơ hỗ trợ theo quy định.

Người lao động có thể tải mẫu đơnvăn bản tại đây.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục