Nhìn ra thế giới

Chợ đường ray Meaklong(Bangkok) - trải nghiệm du lịch mới lạ

Cập nhật: 18/12/2019 10:08:43
Số lần đọc: 777
Cách thủ đô Bangkok của Thái Lan chừng 60 km về phía Tây, có một địa điểm du lịch vô cùng thú vị mà hầu hết các du khách tới nơi đây đều một lần ghé qua. Đó là chợ đường ray Meaklong.

Dẫu chỉ là một khu chợ địa phương thuộc tỉnh Samut Songkhram nhưng chợ Meaklong vẫn vô cùng nổi tiếng bởi nơi đây mang những nét văn hóa độc đáo nhưng vô cùng bình dị của người dân Thái Lan. 

Đôi nét giới thiệu về chợ đường ray Meaklong

Khu chợ nằm trên ga cuối của tuyến tàu Meaklong. Đây là một trong những tuyến tàu có tốc độ chậm nhất thế giới với vận tốc trung bình chỉ 30km trên một giờ.

Chợ Meaklong đã tồn tại rất lâu trước khi tuyến đường sắt được khởi công vào năm 1904. Cho đến khi tuyến tàu Meaklong đi vào hoạt động, người dân địa phương vẫn tổ chức họp chợ dọc hai bên đường ray.

Du khách rất thích thú khi tàu Meaklong đi qua khu chợ

Từ một khu chợ nhỏ với vài sạp hàng, ngày nay chợ Meaklong đã kéo dài tới 100m với đủ loại mặt hàng từ hải sản, gia vị đến những loại cây trái đặc sản của vùng như xoài, vải, sầu riêng…

Những trải nghiệm thú vị khi đến với chợ đường ray Meaklong

Nếu không được tận mắt chứng kiến hình ảnh đoàn tàu đi qua nơi đây, có lẽ nhiều du khách đã nghĩ rằng Meaklong chỉ là một khu chợ tự phát trên đường ray đã không còn được sử dụng. Những người dân địa phương và những tiểu thương đã quá quen thuộc với hình ảnh này.

Nhưng với những du khách lần đầu tiên ghé thăm Thái Lan, đây hẳn là trải nghiệm mạo hiểm có một không hai nhưng không kém phần thú vị. 

Mỗi ngày tàu Meaklong đi và trở về ga 4 lượt: 8h30, 11h10, 14h30 là khi tàu vào ga; 6h20, 9h, 11h20, 15h30 là thời điểm tàu rời ga. Du khách có thể tới sớm để mua sắm và khám phá không gian xung quanh. 

Những trải nghiệm thú vị khi đến với chợ đường ray Meaklong

Cạnh chợ có rất nhiều quán cafe vỉa hè, quán kem, hay hàng đồ ăn Thái với mức rất giá hợp lý. Người dân địa phương vô cùng thân thiện và dễ mến, cuộc sống sinh hoạt của họ cũng vô cùng đơn giản và bình dị.

Chợ đường ray Meaklong

Nếu là bạn là một người yêu thích những nét văn hóa bình dị và thích trải nghiệm sự mới lạ, đừng bỏ qua chợ đường ray Meaklong nếu có cơ hội một lần đặt chân tới Thái Lan. Với những nét độc đáo của nơi đây, chợ Meaklong chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng./.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT