Hành trang lữ khách

Chinh phục đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Cập nhật: 08/06/2020 13:58:44
Số lần đọc: 814
(TITC) - Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam và cả ba nước Đông Dương (Việt Nam – Lào – Cam Pu Chia), nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" (độ cao 3.143 m) thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Đỉnh Fansipan từ lâu đã trở thành điểm hẹn của nhiều nhà leo núi. Trước kia, việc chinh phục đỉnh núi này có thể được thực hiện qua các tour của các công ty du lịch lữ hành chuyên nghiệp hoặc tự túc với sự dẫn đường của người bản xứ. Từ khi tuyến cáp treo Fansipan-Sapa đưa vào hoạt động thì việc chinh phục đỉnh núi này trở nên dễ dàng hơn.

Đường lên Fansipan không chỉ là ngồi cabin hay tàu hỏa mà bạn vẫn được leo bộ lên những bậc thang đá cao ngút, dẫn tới quần thể tâm linh. Ngồi trong cabin của tuyến cáp treo, du khách có thể nhìn xuống và chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của bản Mường Hoa, của núi đồi hùng vĩ, ngắm các loại thực vật đa dạng và các loài hoa rừng.

Với việc rút ngắn thời gian di chuyển từ 2 ngày xuống còn 20 phút, cáp treo Fansipan-Sapa đã hiện thực hóa ước mơ chiêm ngưỡng “Nóc nhà Đông Dương” cho tất cả mọi người.

Lên đỉnh Fansipan, du khách được cảm nhận và trải nghiệm cái lạnh buốt với sương mù dày đặc. Nhiệt độ bình quân trên đỉnh dao động từ 9-13 độ. Bạn nên nhớ đi giày đế thấp, mang theo áo khoác, áo mưa, hoặc ô đề phòng tiết trời trên đỉnh núi lạnh đột ngột và nhiều sương mây.

Thời điểm để có tiết trời quang đãng chinh phục nóc nhà Đông Dương là vào mùa hè, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bồng bềnh mây bay trên các đỉnh núi và không gian kỳ vĩ của núi rừng. Giá vé khứ hồi đi cáp treo trực tiếp tại ga với giá dành cho người lớn là 550.000đ -  750.000đ, giá vé trẻ em cao từ 1m-1,4m là 350.000đ - 550.000đ. Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí giá vé. Hiện Sun World Fansipan Legend đang có chương trình kích cầu du lịch giảm giá vé từ 30% - 60% áp dụng đến hết ngày 15/7/2020 cho du khách trong và ngoài nước./.

TITC

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục