Hoạt động của ngành

Cao Bằng mở cửa đón khách tại tất cả các khu, điểm du lịch

Cập nhật: 28/04/2020 09:33:04
Số lần đọc: 986
(TITC) – Ngày 23/4/2020, UBND tỉnh Cao Bằng đã có công văn số 1030/UBND- 23/4/2020 gửi Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, vừa qua các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh đã triển khai khẩn trương, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch. Do vậy, tỉnh Cao Bằng chưa ghi nhân và phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố không chủ quan, buông lỏng, tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Cao Bằng cho phép mở cửa đón khách du lịch tại tất cả các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ còn lại và các hoạt động khác hoạt động bình thường. Đối với các cửa hàng ăn uống được hoạt động cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, giữ khoảng cách hợp lý khi phục vụ khách tại chỗ. Tiếp tục tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, các quán ăn uống vỉa hè phục vụ tại chỗ cho đến khi có văn bản chỉ đạo mới.

Tiếp tục dừng hoạt động chợ phiên tại huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm đến hết ngày 26/4/2020; các chợ phiên tại các địa phương còn lại hoạt động trên cơ sở bảo đảm công tác phòng, chống dịch

Hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh giảm 50% tần suất và số lượng hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng (xe bus, xe taxi, xe điện…) và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Đối với hoạt động vận chuyển hành khách ngoại tỉnh thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải tại công văn số 3864/BGTVT ngày 24/4/2020.

Duy trì 5 trạm kiểm tra liên ngành để kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ giao thông vào Cao Bằng, nhất là các đối tượng nhập cảnh về Việt Nam (công dân nước ngoài và công dân Việt Nam) và những người có liên quan đến các vùng dịch, ổ dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với các địa phương hướng dẫn, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các điểm du lịch, khu du  lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế./.

Thế Phi

Cùng chuyên mục